Wednesday, April 16, 2014

Untimely Love Story (September 8, 2013 - Close Encounters)

September 8, 2013..
(medyo journal entry)

last September 7 muna..
are yung araw matapos yung start nung walang announcement na long brownout..
at hapon na rin nanumbalik ang kuryente noong araw na ito...

akala ko kagabi na dapat kitang pasalamatan, brownout..
kasi i thought na-push mo sila para bumili naman ng yelo sa amin..
pero alam ko na ngayon na hindi pala dapat..
walanghiya ka!
ngayon na nga lang ulit bibili yung Espasol ko..
pero dahil tinunaw mo yung mga yelo eh wala tuloy akong naibenta sa kanya..
ni hindi nga kami nagkita at nagkausap ng personal eh..
kasi binigo na siya nung biological mother ko..
siya na yung nag-explain doon sa Espasol ng mga bagay-bagay..
nakita ko na lang na paalis na siya..
mga 6:20 PM na noon (pero bakit maliwanag pa..?)..
naka-black tank top, shorts, buhul-bubol na bun, at flip-flops..
sobrang seksi pa naman sanang tagpo nun..
pero naudlot na naman..
hayop ka talagang magmanipula ng mga pangyayari, FATE... T,T

---o0o---


mismong September 8..
na-deactivate na naman ang boso-capabilities ko..
andami na naman kasing bantay sa perimeter ng bahay namin...

Sunday-Samba Day..
pero mukhang makulimlim ang kalangitan..
ano kaya ang probability na magtatagpo ang mga landas namin ng Espasol ko ngayong araw..?
please lang..
huwag ka namang umulan..
at huwag ka ding mag-brownout..
hayaan mo namang makita ko ulit yung maganda niyang ngiti nang harapan..
hindi na nga siya pwedeng maging akin..
tapos ipagdadamot pa ng FATE na masilayan ko siya habang single pa (yata) siya...

kaso ayun nga..
malas eh..
hindi ko na tuloy siya nakita nang buong araw...

ano na naman ba..?
mukhang masyado yata akong nae-excite dahil sa mga close encounter namin nitong mga nakaraang linggo ng Espasol ko..
ilan na ba yun..?
bale 3 na sana, tapos yung 1 eh encounter with her half-sister..
pakiramdam ko my heart is so pumped up right now..
miss na miss ko na siya dahil matagal ko na siyang hindi nakikita nang harapan..
hindi ko alam..
masyado yata akong naku-curious ngayon sa kung ano ba ang tumatakbo sa isip niya..
pero umaasa ako na kukumustahin man lang niya ako..
o magso-sorry siya..
para tuloy pinapaasa ko na naman sa wala nito areng puso ko..
kailangan na palang mag-prepare kung ganun - para sa mas matitinding damage... T,T

matagal-tagal na rin siyang walang isine-share na thought niya..
hmmm..?
naiisip ko kasi..
kung talagang may boylet na siya..
edi dapat nagpo-post siya ng pictures nila online..
kagaya ng ibang mga kabataang babae sa panahon ngayon..
pwera na lang kung talagang istrikto sa kanila at bawal pa siyang magka-boyfriend..
tapos eh inililihim lang niya sa bahay nila na may BF na siya..
ah ewan..
kung anu-ano na ang naiisip ko eh..
eh kung interviewhin ko na kaya si half-sister-in-law..?
eh kaso baka naman maisumbong ako nun dun sa Espasol..
tas baka mas tuluyan pa yung lumayo... T,T

sa ngayon wala na akong pinanghahawakan kundi yung pagiging magkalapit-bahay namin..
at yung pagiging customer nila paminsan-minsan ng yelo... T,T

---o0o---


another thought..
may na-diskubre lang akong konting detalye..
may nakita kasi ako dito sa bahay namin na baby picture ng pamangkin ko..
tas nagkataong nasa background yung mansyon na tinitirhan ng Espasol..
9-year old na ngayon yung pamangkin ko na yun..
so that means na 9 or more years na rin sila o yung family niya na nakatira sa may tapat namin..
basta sa pagkatanda ko, binenta yun nung dating may-ari na pamilya ng ex-mayor noong nawala na sila sa katungkulan..
bale, more than 15 years ago na yun..
basta nasa mga 10 to 11 year old na yung Espasol noong panahon na nakunan yung picture na yun..
tas ako naman eh nagsisimula na sa college..
naisip ko lang..
ano kayang itsura niya noong bagets pa siya..?

---o0o---


at are naman ang isa ko pang feel na feel na kanta ngayon..
Sa'yo Na Lang Ako..
isang entry sa PhilPop 2013..
at interpreted by Karylle...
(credit goes sa kung sino man ang mga deserving):



narinig mo ba ang puso ko..?
ang pagtibok ay DI ORDINARYO..
kung ALAM KO lang..
ang TUNAY na pakiramdam..
di sana'y nagsimula na ang ISTORYA (Love Story)...
pero di..
hindi KO alam ang nasa isip MO..
baka naman tuluyan kang LUMAYO...

kung okay lang naman..
pwede bang ikaw na lang ang BUBUO sa BUHAY kong ito..?
kung pwede lang..
ako na lang sa'yo..? T,T


siyempre ni-revise ko nang kaunti yung lyrics para bumagay naman sa sitwasyon ko...


No comments:

Post a Comment