Wednesday, April 16, 2014

Untimely Love Story (September 22, 2013 - Standards)

(halu-halo ulit na non- at journal entries)
halu-halo na din ang tags...


Drunken Alter-Ego 2

kung ganun naging bad nga ako noong gabing yun..?
last September 18 to 19 yun..
what the hell was i thinking..?
at akala ko pa naman na naisip ko lang na halikan noon yung isang natutulog na dalagita..
yun pala eh may mga hirit pa ako tungkol sa ibang babae..
na asawa pala nung isa kong kainuman..
ang tanga ko..
ano bang ibig kong sabihin sa sinabi kong yun..?
nagbibiro lang ba ako o ano..?

kasalanan mo 'to Espasol eh.. >,<
yung frustration ko sa'yo eh sa ibang babae ko yata nailalabas..
tae na..
next time eh huwag nga kayong maglalapit sa akin ng mga babae kapag pakiramdam nyo eh ako'y may tama na ng alak ha..
lalo na kung espasol-type na babae..
bawal na rin sa akin ang gin..
tae na, hindi ko na namamalayan ang mga ginagawa ko eh... T,T

sorry talaga sa lahat ng naagrabyabo ko.. T,T
buti na lang maunawain yung mga nakainuman ko noon...

---o0o---


ayokong maging katulad ng ibang lalaki..
yung tipong nakakapagpasagot lang ng babae dahil siya lang yung bukod tanging may lakas ng loob na manligaw sa kanya o dahil siya lang talaga yung nag-iisang manliligaw o dahil siya na yung parang pinaka-matino sa lahat ng manliligaw niya..
gusto ko siyempre na ako na talaga yung gusto nung babae na makasama from the very start, simula nang makilala niya ako..
hindi yung pipiliin niya lang ako dahil lang hindi naman interesado sa kanya yung lalaking talagang pinapangarap niya sa buhay..
unfair naman kasi yun, di ga..?? - yung pipiliin ka lang ng babae dahil ikaw lang yung 'available' sa options niya..
ano ako, parang dog trainer, pati ba naman pagmamahal para sa akin eh ituturo ko pa sa iba..?
nasabi ko na rin 'to half a decade ago, kaso wala eh, nahulog nga ulit sa maling babae ang putris..
kung makakatagpo pa sana ako ng espasol na marunong magkusa...

"sobrang lungkot gusto nang mamatay....."

---o0o---


recap nga ulit..
at ako yata'y nagkakamali na..

Ano nga bang Klase yung Pangarap kong Babae..? :

01) una, maganda siyempre..
wala namang definite na facial construct yung pagiging maganda..
basta ba balanse ang facial features eh...

02) sexy ang curves, aba siyempre naman!
yung pwede mo parating kantahan ng Seksi-seksi ng Kamikazee..
yung hindi basta-basta lumolobo sa konting calories pa lang..
yung mala-Heather Nichole ang waist, thighs, at legs..
naman...



03) yung may lovely lady lumps..
hindi naman kailangang sobrang lalaki na ga-pakwan na eh..
basta mabilog ang hugis..
natural..
kayang gumawa ng cleavage..
walang piercing(s)..
hindi oversized..
at nakakapa..
parang D sa US standard, LOL...



04) yung makinis at mala-porselana ang kutis..
hindi naman sa racist ako ha..
yung mala-porselana ang kutis kasi yung mga ganun yung madaling makakuha ng atensyon ko eh..
parang angelic kasi ang dating nun..
makinis as in hindi balbon..
hindi masyadong tagihawatin o pekasin..
walang tattoo, kung meron man eh sa batok lang o di kaya eh sa may bandang ibabaw ng butt - pero dapat simple lang at sexy..
hindi ma-piercing(s)..
sapat na yung sa tainga lang, o pwede na rin yung sa navel...

05) bob cut ang buhok or longer..
ayos na yung straight..
okay naman yung itim..
pero may kakaibang dating kasi yung blonde, LOL..
basta kayang makagawa ng seksing ponytail kapag kailangan...

06) amoy bubblegum..
o basta matamis...

07) yung kalbo dun, LOL...

08) magandang ngumiti..
at kissable ang lips...

09) yung hindi palaasa sa mga kolorete..
yung kahit walang make-up eh maganda..
yung may totoong kilay pa..
at hindi mahilig sa kulay sa mga kuko, pwede na yung pampa-glossy lang...

10) yung magaling magdala ng high heels..
pero hindi lang basta kung anu-anong high heels..
dapat yung hindi exaggerated..
yung hindi naman parang masyadong naghahabol sa height..
yung mga half-inch to an inch lang ang swelas..
tas hindi matatabang materyales yung takong..
kahit nga wooden texture na wedge lang eh solved na ako..
yung simple lang sa design, di masyadong makulay, hindi sobrang ma-heels, elegante, at seksi..
yung mga ganun ang tipo ng panlasa sa heels...



11) mabuting tao in general..
may respeto sa kapwa..
maunawain..
magalang..
pero yung maalam rin namang magtanggol ng sarili niya kung kinakailangan..
siyempre kapag magandang nilalang, eh kailangan rin na kaya niyang protektahan ang sarili niya mula sa panganib...

12) matalino..
hindi naman kailangang genius..
basta may sapat na IQ para makabuo ng common sense..
magaling pala dapat sa basic math...



13) gusto ko sana talaga eh marunong mag-violin eh..
o di kaya kahit piano lang..
parang mga tradisyunal na dalaga noon...



14) chef, LOL..
hindi naman..
basta maalam magluto..
dahil ang stomach daw ang way to a man's heart..
gusto ko pala eh marunong mag-bake ng chocolate cookies at brownies...



15) kahit hindi na maalam sa sports..
madalas kasi eh patag ang mga volleyball players eh, *sorry*...

16) ayos sana kung related ang career niya sa medicine..
para kapag may sakit ako ay may mag-aasikaso sa akin sa bahay...



17) siyempre, yung mahal ako..
yung ako talaga yung pangarap niyang lalaki..
yung tanggap ako kung ano ako..
kung pwede nga lang eh siya pa dapat yung manligaw at maghabol sa akin..
para mas sigurado ako na hindi naman niya ako lolokohin at iiwan...



18) yung maiintindihan ang mga hilig ko..
ang trabaho ko..
pati yung mga hindi ko hilig..
yung mage-gets kung bakit ako may mga rules pagdating sa mga gamit ko..
basta supportive sa akin...

19) yung mukhang inosente pero palaban..
yung nabibigyan ng instructions...

20) yung hindi mapaghanap sa buhay..
hindi tumitingin sa wheels..
yung hindi ka tatawanan kahit de-buton pa ang cellphone mo..
hindi tumitingin sa mga materyal na bagay..
yung hindi mahalaga sa kanya ang mga propesyunal na titulo..
kung pwede nga lang eh, yung sa akin pa lang eh solved na siya..
yung okay na kahit sa yakap at kiss lang, at sa basic needs..
basta hindi kapritsoso...

21) at ang pinaka-importante na ngayon sa lahat..
eh yung okay lang sa kanya na magsuot..
kahit na apron lang at high heels paminsan-minsan sa loob ng bahay... ♥



basta yung tipo na hindi ko pagsasawaang makasama habambuhay...

(all featured images are results of quick random Google Image search.. kindly refer to their watermarks, if there's any, for more legitimate sources...)

---o0o---


September 22, 2013 nga..
basag na naman ang trip ko ng mga perimeter guards..
wala..
hindi ko siya nai-spot-an buong araw...

4 na beses ko siyang na-miss ngayong week na dumaan...

at..
silly short dream..
yung usual na routine ko daw tuwing umaga..
tas pag-check ko daw ng Messages ko..
eh nasorpresa ako na ini-unblock na daw ako nung Espasol sa Facebook..
asa pang mangyayari yun sa totoong buhay... T,T


No comments:

Post a Comment