Friday, April 18, 2014

Letter for the Espasol #1 (April 7, 2014 - A Nightmare)

Mahal Kong Espasol,

kahit na gusto ko sanang hilingin sa'yo na tandaan mo man lang sana na minsan kitang minahal at na ikaw na ang pinakahuling babae na susubukan kong ligawan, eh hindi naman pala pwede..
dahil ang totoo ay naging isa lang naman akong bangungot para sa'yo..
i'm sorry..
ninais ko sanang bigyan ka ng good memories..
pero hindi ko naman naisip na puros nightmare o masasamang mga alaala lang pala ang naibigay ko sa'yo..
kaya naman kailangan mong kalimutan na lang ang lahat ng mga ginawa at sinabi ko sa'yo...

medyo marami rin akong pinanghihinayangan..
isa na doon yung hindi ko man lamang talaga nalaman kung sino nga ba ang mas matangkad sa pagitan nating dalawa.. X(
nanatili na lang na isang misteryo para sa akin ang pagkatao mo, ganun din ang lahat ng mga kuwento tungkol sa'yo na nagmula sa nakaraan..
at isa na lang ang nanatiling totoo sa bandang huli - at yun ay na isa kang salbaheng babae...

ang totoo..
parang gusto ko sanang may makilala at makausap na malapit o medyo malapit sa'yo..
naisip ko na baka sakaling sa ganung paraan eh mas maintindihan ko lahat-lahat ng mga nangyari sa pagitan natin..
pero hindi ko naman magawa yun, dahil na rin sa takot ko na baka hindi ko rin mapagkakatiwalaan ang taong yun kapag nagkataon, at baka isumbong rin lang niya ako sa'yo...

sa ngayon eh medyo umo-okay na ako..
naiiwasan ko nang silip-silipin ka sa kabila ng pagpaparamdam ng mga motion detector diyan sa bahay nyo..
iniiwasan ko na rin na i-check at i-note ang mga schedule mo o ninyo..

basta iniisip ko na lang na hindi ka na katulad ng dati..
na hinding-hindi nga kita magagawang mapagkatiwalaan - na pinakaayaw ko sa lahat ng klase ng tao..
bukod pa dun yung mga naging pagbabago na sa itsura mo..
na papangit ka nang papangit habang nagpapakulay at nagpapakulot ka ng buhok mo..
maging yung pagpapalit mo ng kulay ng drawing na kilay mo eh hindi rin kagandahan..
mas maganda pa rin yung Espasol na may jet black hair at black eyebrow..
kaya naman malaki talaga ang maitutulong mo para makalimutan na kita, kung itutuloy mo yang ginagawa mong pagpapasama sa itsura mo...

Nagmamahal,
Potassium


No comments:

Post a Comment