Wednesday, April 16, 2014

August 6, 2013 - Inggit

kapag electronic gadgets na ang pinag-uusapan, madalas naiinggit ako sa marami kong relatives..
eh kasi naman may mga super galante na nagbibigay sa kanila..
iba pa kasi siyempre yung bigay lang kesa sa bibilhin mo pa..
samantalang ako eh walang kakilalang ganun..
i mean, patas ba naman yun..?
sila na nga yung mga ayos ang pamilya..
sila na nga yung mga mayayaman..
tapos pati mga nakapaligid sa kanila eh mayayaman rin..
ganun ba talaga yun, kapag mayaman ka automatic na mayaman rin ang mga kakilala mo..?
akala ko ba opposite attracts..?
hindi ba pwedeng mahirap at mayaman naman ang maging close next time..?
eh ano ngayon kung mukhang geek sila..?
ang mahalaga ay may mga gamit..
at siyempre yung mabubuting tao ang nakapaligid sa'yo...

malay ko ba naman kasi na octa o hexa core pa ang kailangan sa 3D..
malay ko ba naman na nasa 16 or more gig ang kailangan na RAM..
malay ko ba na bukod pa dun yung kailangang super high tech na video card..
malay ko bang terabyte ang kailangang harddisk..
at nagka-crash pa daw yun sa tayong yun...

hindi ko naman kasi kailangan nung mga kapritsosong gadgets..
hindi naman ako nanonood ng bold sa cellphone..
hindi naman ako nagse-selfie..
hindi naman ako matakaw sa social networking..
pasmado naman lagi ang nabubulok ko ng mga kamay para maghangad pa ako ng mga touch screen..
hindi ko naman kailangan ng maikokonek ko sa Wi-Fi habang nasa mamahaling kapihan..
eh ni hindi nga ako nagkakape ng mahal eh...

pero gusto ko talaga ng isang super high tech na pc..
at ng scanner na rin..
kaso kahit na anong ipon ang gawin ko..
sa sobrang tagal ng proseso, eh mas marami pa yung mga damages na ginagastusan on the way...

pak life!
pahinge naman ng fresh pusi o'!

bakit kasi hindi na lang mayaman yung naging biological parents ko..?
para naman sunod na lang yung hilig ko..
o bakit kaya hindi na lang mamatay yung demonyo kong biological father..?
pak!
ano ba kasi yung drive niya para mabuhay..?
ang mambuwisit ng ibang tao..?


No comments:

Post a Comment