Wednesday, April 16, 2014

Untimely Love Story (September 13, 2013 - Chances Are...)

(non-journal entry)

she's definitely missing someone..
sino ba kasi talaga yun, Ineng..?
ayaw pa kasing i-reveal..
sino bang nasa navy (daw)..??
ano bang 'Labs 8'..???

sinabi na kasing 'ako na lang sa'yo'..
hindi nga ako Iglesia..
pero tingin ko mapapamahal ka sa akin nang sobra...

---o0o---


ulan at rotating brownout buong linggo..
nice combo..
mga pak kayo!
lalo na kaming hindi nagpangita... T,T

---o0o---


wala pa ring nangyayaring mabuti pero malapit na ang sembreak..
may panibago pang threat, dahil si Boy La Salle-ista eh umaayaw na sa pinangarap niyang school..
gusto nang mag-transfer ng university at mag-shift sa mas mahabang course, siguro dahil din dun sa babaeng ginayahan niya ng sekta ng relihiyon..
kapag nagkataon eh 3 na ang magiging perimeter guards ko sa bahay next sem..
haaay..
ansarap... T,T

---o0o---


September 12..
holiday sa lugar namin dahil sa kung anong religious event ng mga Katoliko..
at dahil walang pasok ang mga bata..
eh 9:10 AM sila tumulak papuntang sambahan..
siguro para iwas traffic..?
o baka talagang gusto lang nila nang maaga hangga't maaari, kagaya na lang tuwing Sunday...

naka-favourite Samba-dress na naman siya..
bakit ba ganun..?
eh may iba pa naman siyang magagandang dress eh..
tingin ko bagay sa kanya yung mga kombinasyon ng white at light green..
tapos eh naka-black na flat shoes siya...

by 12:40 PM eh umalis na ulit sila..
hindi ko nga sila namalayang umuwi eh (ang advantage ng mga tahimik na auto)..
at noon ko lang sila nakitang mag-padlock ng gate nila..
and that's something na unsual sa kanila (lately)..
eh para ngang noong matagal silang nagbakasyon dati sa Baguio eh parang hindi rin naman nila pinapa-lock yun eh...

sabi ko 'lately' kasi naalala ko lang..
parang mahilig rin naman silang mag-padlock dati..
i remember one time..
gabi na at madilim na noon..
umuwi yung half-sister niya, pero parang walang tao sa bahay nila..
tapos nakita yung bata nung biological-demon-sperm-donor ko..
inalok niya ito na doon na muna siya sa bahay namin manatili habang naghihintay ito sa pag-uwi ng mga kapamilya niya..
pero tumanggi yung bata..
eh sino ba namang hindi tatanggi..?
eh alukin ba naman siya ng isang nakahubad na matandang lalaki na naka-boxer shorts lang..
eh sino ba namang hindi matatakot nun..? >,<

---o0o---


September 13..
isang Friday the 13th..
(ngayon ko lang nalaman na ang '12' pala ay itinuturing na perfect at complete number)...

may pasok na ulit..
hapon na..
at hindi ko na namalayan na nakauwi na pala ang Espasol...

nakapagpalit na siya ng pambahay noong makita ko siya..
orange top, shorts, flip-flops, at naka-bun na ayos ng buhok..
nakailang labas siya ng bahay eh..
siguro dahil wala ang parents nila..
siguro mga 2 to 3 times yun (hindi ako sigurado dun sa pa-tatlo kung siya nga ba yun)..
basta noong pa-dalawa eh parang may ini-spot-an muna siya doon sa may gawing tindahan bago siya tumungo sa direksyon nito..
pasilip-silip siya doon sa may gate nila, tas pangiti-ngiti rin eh..
ewan..
binabalandra siguro ang kanyang kaseksihan...

tapos noong gabi na kung kailan libre na akong maglalabas ng bahay..
eh saka naman ulit siya nagkulong sa kanilang poder..
magaling naman..
kami'y hindi na talaga nagpanagpo eh... T,T

---o0o---


kung ganun - gusto mo ngang lumipad..
mukhang lalayo ka na nga after mong maka-graduate ah..
sad naman..
tapos ayaw mo pang ipasulit sa akin areng bawat nalalabing 86,400 segundo na nandito ka pa sa subdivision..
anlupet mo talaga saken... T,T

---o0o---


at dahil dun sa career update tungkol sa kanya..
eh mas nangamba tuloy ako..
ngayon pa lang eh nami-miss ko na siya..
ano na ba ang next plan ko..?

at dahil dyan..
are ang isa pang kanta mula sa PhilPop 2013..
"Segundo"..
interpreted by Yael Yuzon of Sponge Cola..
official music video yata 'to, paki-check na lang nung mismong link at sila na ang pasalamatan ninyo:



No comments:

Post a Comment