Sunday, April 6, 2014

December 18, 2012

almost a year of hell..
sobrang daming kamalasan ang nangyari..
nakalista na yung mga dati, at meron pang mga bago..
- naubusan na yata ako ng mga hinahangad kong unit..
- yung bago kong t-shirt kinuha yata ng bantay ng bahay namen na supernatural entity daw
- yung sapatos ko nadurog na pala ang swelas na parang sinasabi saken na huwag na muna akong bumili ng star wars at palitan ko muna siya
- at ngayon naman nagsasayang ako ng oras sa pagtu-tutor sa isang batang wala naman tiyagang mag-aral at makinig

akala ko pa naman tapos na..
pero mas lumalala pa nga pala ang mga gastusin tuwing December..
- yung biological brother ko na high maintenance ang mukha na akala eh totoo yung commercial ni Jericho Rosales
- tapos kailangan pa naming regaluhan yung GF niya sa pasko
- tapos kailangan pa naming sustentuhan yung maya't-mayang date nila ng GF niya
- tapos kailangan ring paltan na yung mga sapatos at damit niya para sa xmas party nila
- tapos bukod pa yung pang-exchange gift niya
- bukod pa yung sa darating na Valentines, JS Prom, Graduation, at mga taon na ipapasok niya sa La Salle (please lang La Salle, ibagsak nyo na siya sa interview, sa Lipa City Public College na lang siya)

ang hindi ko maintindihan sa lahat eh kung bakit tino-tolerate pa rin siya ng biological mother ko..
kahit na purong alipin at piggy bank na lang ang turing sa kanya nito..

tapos andyan pa yung lintik na opisina ng biological mother ko..
na sa sobrang tatanga ng ibang empleyado eh release sila ng release ng pera..
tapos kapag nalaman nilang sobra pala yung nilabas nila, eh babawiin..
anak ng F*CK, hindi ba kung sino yung tangang pumirma nung release papers at yung hindi marunong mag-compute ang dapat magbayad nung nawalang pera..
andami tuloy na kailangang ibalik sa tang inang opisina nila..
tang inang ahensya yan ah - sunugin na..
sa bagay, may mali rin siya dun..
alam naman niya na labis eh..
sinabi ko sa kanya na huwag galawin yung labis dahil malamang ipapabalik nga yun sa kanila katulad nung kaso nila sa monetization na mga sandamakmak rin na mga tanga ang may gawa..
sabi ko eh i-bangko na lang..
pero ayun at nagalaw na rin pala..

tapos andyan pa yung basurang biological father..
mas lalakas na ang gastos niya kapag tumaas na ang presyo ng sigarilyo dahil sa sin tax..
pero hindi naman dapat sisihin ang sin tax kundi yung pagbibisyo nya..
at malamang maging mas magnanakaw at manloloko pa yun sa ibang tao kapag nangyari yun..
parehas lang sila ng lintik niyang anak..
walang pakialam sa pera dahil puros umaasa sa pera nung biological mother ko at sa pera ng negosyo ng kamag-anak ng biological mother ko, na ako naman yung napapahamak sa bandang huli..

kung totoo man ang reincarnation..
e di bale na lang..
ayoko nang mabuhay pang muli sa lintik na mundong 'to..
kahit pa gawin nila akong mayaman sa next playthrough ko...


---o0o---

gaano ba talaga ako naging KASAMANG tao para gaguhin ako nang ganito ng pagkakataon??

oo - simula pagkabata mahilig na akong magmura na parang naging default expression ko na yun kahit hindi naman ako galit..

sabi nila marami daw akong emotionally na nasaktan na campusmates nung nasa high school pa ako..
nakipagsuntukan ako sa isang classmate dun sa scheduled na suntukan namin, pero parang wala naman yun, puros body blow lang naman yung suntok ko sa kanya nun kasi pinupuntirya niya ako sa mukha..
(natawa tuloy ako nung maalala ko na naman nung hinuli ko sya sa may likod niya at hindi na siya makalaban, tapos wala daw ganunan - na-trauma yata dun sa nauna niyang match XD)..

oo - masama akong bilogical son at walang financial na silbi..
hanggang crafts at repair lang ako..
madalas ko rin dating saktan ang ulo ng tanga kong biological brother, pero parati na siyang ipinagtatanggol ng nanay niya ngayon..

parang yun pa lang naman..
wala pa naman akong napapatay na tao...

No comments:

Post a Comment