Friday, August 3, 2018

Ang Alamat ng Most Undesirable Guy on Earth - Last Days of July 2018 (Blocked & Pirated)

Loveless Story


July 29, 2018...

okay na!
stop na ang 48 Hour Rule...

yung pakiramdam na gising ako mula 2:30 AM..
tapos eh mahigit 4 na oras lang yung itinulog ko..
pero kailangan na ulit gumising ng 3:45 AM ng sumunod na araw...

is feeling , bumaba ulit sa 30 minutes ang average ko...

---o0o---


July 30, 2018...

nag-sorry na ako dun sa taong tinanong ko..
at wala akong natanggap na reply kundi angry face na reaction..
so i guess galit nga siya... :(

tapos, tatanga-tanga pa ako..
sa ibang tao ko unang na-send yung message..
nagkamali ng copy-paste eh..
sana lang hindi ma-decipher nun yung laman nung mensahe, kundi eh pwedeng magamit yun sa extortion..
hindi pa naman daw nabubura ang messages para sa recipient sa Messenger..
maige sana kung parang group chat na pwedeng i-kick na lang yung kausap, tapos create na lang ng bago eh...

at ayun, b-in-lock na niya ako..
pero okay lang..
hahayaan ko na lang na isipin niya na kaya nga niya akong i-block...

is feeling , the only way to go invisible is to deactivate or delete...

---o0o---


July 31, 2018...

sobrang dami pa ng kailangan kong i-record na memories...

pero sunud-sunod ang mga abala ngayon..
schedule ng brownout today..
tapos end of the month..
at may general cleaning pa...

is feeling , mga abala...


>
[Book]

Updated/Revised Casting Proposal (Incomplete):
• Empoy Marquez as me..
• Marian Rivera as Almeja
• Justine Battung as Jacqueline (yun pala yung public name niya)
• Bela Padilla as Anne
• Megu Fujiura as Emoji-Girl
• Ana Capri as Miss A (pinalitan para bigyan ng daan si Miss V)
• Jinri Park as Miss J
• Julia Barretto as Strawberry (aaminin ko na, yun talaga yung kawangis niya, but with less cheeks)
• Valentina Nappi as Miss C (dahil sa cleft chin)
• Ava Dalush as Miss Ab (dahil sa body type)
• Lucy Li as Miss D
• Coraleen Waddell as Miss Co (yung simple look ni Cora, tapos yung may kasamang ngiti)
• Abby Poblador as Miss H
• Kylie Page as Miss P (pero brunette)
• Jinky Vidal as Miss S (yung face, pero gawin mong Sensual Jane yung body)
• Maja Salvador as Miss V (mala-Maja yung three quarter na anggulo niya)
• Juliana Palermo as Miss Al (ang totoo mas Isabella de Leon yung facial details niya, pero dahil bata ang tingin ko dun eh Juliana Palermo na lang)
• Meg Imperial as Love Burger
• Cristine Reyes as The Korean

is feeling , plus 2 new characters...

---o0o---


August 1, 2018...

may 54th (logically 52nd) retirement na rin..
at kasisimula pa lang ng August..
totoo siguro yung naikuwento nung isa kong source..
mukhang tumigil na sa operasyon yung isang forum...

liliit na nang liliit ang mundo nila kung ganun...

is feeling , unti-unti nang nasisira ang lahat...

---o0o---


August 4, 2018...

listahan ng mga nananaig na kamalasan hanggang ngayong 2018:
  • ilang beses nang na-ospital, pero patuloy na nakaka-survive yung pabigat na kasama sa bahay
  • ang pagbagsak ng ekonomiya ng bayan
  • ang pagtaas ng pamasahe at ang pagpapahirap sa paraan ng transportasyon patungong NCR
  • ang pagpapamahal lalo sa pag-asa sana na Lottery, at ang pag-target sa mga papremyo nito
  • ang paghina ng sideline sa pagbebenta bunsod ng bumabagsak na ekonomiya (na bumalewala na rin sa pagiging backup plan nito)
  • ang patuloy na pananamantala ng Globe sa problema sa bill
  • ang mabiktima ng isang buong nasyon ng mga online pirates (na nag-cancel sa epekto ng tulong na ibinigay sa akin ng aking mga benefactor)
  • yung 3 years na, pero hindi ko pa rin matagpuan yung babaeng gusto ko, na hindi ko naman kayang ligawan

ito ba talaga ang kaparusahan ko para sa successful na union ng egg at sperm cell na bumuo sa akin...???

is feeling , bakit perfect ka DAW para sa Hokage na Mahilig..? pero bakit sobrang lupit ninyo sa iba...??

-----o0o-----


[V-League]


PVL Season 2 - Collegiate Conference - Preliminary Round


July 28, 2018...

UP versus UPHSD

3-0, panalo ang UP...


FEU versus SSC-R

3-0, panalo ang FEU...

is feeling , UAAP teams pa rin...

---o0o---


July 29, 2018...

AdU versus CSB

3-1, panalo ang AdU..
nasa 30 errors ang pinakawalan ng Adamson..
at sumali na ulit sa team si Dacoron...


UST versus SBU

3-0, panalo ang UST...

is feeling , ganun ba kalaki ang pagitan ng level...?

---o0o---


August 2, 2018...

NCAA versus NCAA...


CSB versus SBU

3-1, panalo ang CSB..
bangko na naman si Racraquin dahil daw sa injury...


SSC-R versus UPHSD

3-1, panalo ang UPHSD...

is feeling , ayun.. may panalo na sila...

-----o0o-----


July 29, 2018...

eh yung naligaw ako... XD

una, napaaga ang baba ko sa LRT..
kundangan naman kasing nakita ko yung word na Roosevelt..
eh ang pangit nung boses nung nagsasalita, kaya hindi ko maintindihan..
kaya ayun, napababa tuloy ako sa Balintawak..
buti na lang at nagtanong muna ako, at hindi muna ako nag-surrender nung ticket card..
so ang madaling remedyo ay nag-board na lang ulit ako papuntang Roosevelt...

pero heto na yung katangahan ko..
59 minutes akong naligaw... XD

pagbaba ko sa Roosevelt Station..
eh nagmaalam ako..
nasa right side naman kako ako eh, kaya nagdire-diretso lang ako nang paglalakad..
ewan, siguro nalito ako dahil sa mga hagdan..
sa laki nung landmark na SM North EDSA, eh nakalimutan ko siyang sipatin muna..
ayun pala, naglalakad na ako pabalik..
at talagang inabot pa ako ng ulan sa kalye..
bale, mula Roosevelt eh lumagpas na pala ulit ako sa may Balintawak Station..
natunugan ko na lang na mali na yung nilalakad kong daan noong mapunta ako sa isang curve na kalye, na wala naman sa Google Street view nung ruta ko..
at saka pa ako nagtanong noon sa mga tao..
para makabawi, eh nagsakay na nga ako ng jeep papuntang SM..
pagdating sa target kong hotel, eh lecheng parang pang-scammer yung presyuhan..
so talagang kinailangan ko pang maghanap ng alternative, na dagdag pagod na naman...

sa pag-uwi naman..
sinubukan ko nga yung layo nung relocation site ko papuntang Roosevelt Station..
at hindi na masama, 20 minutes walk...

is feeling , landmark muna, bago lakad...


>
grabe naman yung Eurotel North EDSA..
tiklop ako eh...

hindi ko ma-gets yung Mathematics nila..
meron silang promo na Php 300+, 3 hours + 1 hour FREE yun na may specific time range..
meron silang promo na Php 900+ for 12 hours, though Sundays to Thursdays lang yun na may specific na time range din..
sa mga booking sites naman ay nasa below Php 2,000 lang yung standard rate nila...

so inakala ko na mas maganda yung deal kapag 24 hours..
pero pucha, nagulat ako..
nasa Php 3,000+ yung rate ng standard room nila..
tapos specific na naman yung check-in at check-out time..
at lolobo pa yung rate sa Php 4,000+ kung imo-modify ko yung oras ng check-in...

kaya ayun..
umatras na lang ako..
grabe naman yung Php 4,000+ para sa ganung klase lang ng room..
samantalang sobrang gandang room na ang katapat ng ganung halaga sa VC...

is feeling , kaya ayoko sa mga hotel system eh...


>
[Piracy]

lagot na..
nagpatulong na ako sa isang professional na taga-tumba ng mga pirata..
sa isang may kakayahan na mag-represent..
pero talagang likas na supporter ng piracy yung mga file hosting sites na yun...

Keep2Share at FileBoom..
mga walang respeto sa DMCA..
sana ma-bankrupt na kayo...

is feeling , Keep2Share at FileBoom, supporter ng online piracy...

---o0o---


August 1, 2018...

[Scam]

strike 2 na ang Globe...

system error kuno daw yung nangyari kaya hindi na kailangan pang makarating sa NTC at DTI..
mga call center agent talaga ng mga palpak na kompanya, parang mga walang utak na zombie na naglilingkod lang para sa pera...

unang-una, tao ninyo ang nag-alok ng upgrade kahit na hindi pa namin natatapos yung unang lock-in period..
pero the fact na na-implement yung pagbabago sa internet speed, dapat kasabay na nun yung naging adjustment sa iba pang bahagi nung plan..
dapat nag-reset ang mga yun kasabay nung panibagong lock-in period..
pero sinasabi ninyo na hindi nagawan ng adjustment noon...??

ikalawa, kung system error man yun..
edi dapat naayos na yun, gaya nang ipinangako sa amin noong unang beses kaming nagreklamo..
pero ano..?
sa ikalawang buwan, eh talagang lagpas pa rin sa Plan 1299 kuno yung bill namin...

ikatlo, wala na talaga silang ini-issue na reference number patungkol sa mga reklamo...

kapag naulit pa yan next month..
false advertising na yan..
at NTC at DTI na ang kakausapin nyo sa pagkakataon na yun...

is feeling , magnanakaw na nga ang pamunuan.. pati mga kompanya eh mga magnanakaw rin...

---o0o---


August 2, 2018...

[Piracy]

so big time na yung umatake sa akin..
hindi pa nga ako nakakabawi sa project #6 ko, pero binastos na nila ang copyright ko..
at protektado ang mga puta ng isang buong nasyon... :(

mukhang malapit na nga ang katapusan ko..
at kailangan kong aminin na nagkamali na naman ako ng career na pinili ko..
mura, mabagal ang progress, at walang ibang tinatahak kundi pagkasira..
wala na rin akong natitirang backup plan... :(

sa ngayon ang tanging paraan para masugpo ang malaking porsyento ng online piracy - eh himala..
yun ay walang iba kundi ang tamaan ng delubyo ang bansa ng mga puta..
tipong Magnitude 10 na lindol na uubos sa buong populasyon nila at sisira sa lahat ng bagay na nasa loob ng teritoryo nila..
wala na akong pakialam sa mga inosente..
tutal eh sinusuportahan ng sistema nila ang online piracy..
edi tama lang naman siguro na maubos na lang silang lahat...

kung kaya ko lang..
magte-teleport ako sa lugar ng mga target..
lulusubin ko lahat ng mga bastos na bumabastos sa copyright ko..
dudurugin ko lahat ng makina at server ng mga file hosting sites, at papaslangin ko lahat ng mga technician nila..
tapos para naman sa mga pirata..
puputulan ko sila ng mga braso at ng mga paa (yung buong legs)..
ise-share ko sa social media ang pictures ng mga dismembered na katawan ng lahat ng mga pirata sa mundo..
at hahayaan kong ma-realize nung mga naka-survive kung gaano kabastos ang ginagawa nila..
at kung gaano kahirap mabuhay sa mundo na pinaliligiran ng mga magnanakaw...

kung posible lang sana...

is feeling , wala ba talagang nakakarinig diyan..? pahiram naman ng kapangyarihan para linisin 'tong mundo na 'to.. or at least regaluhan nyo ako ng sobrang daming sleeping pills...

---o0o---


August 3, 2018...

[Piracy]

supreme being, bakit ako..?
bakit puros na lang check yung nag-aabang sa lahat ng ginagawa ko..?
ayoko rin namang mabuhay eh..
pero pati non-existence ko eh ipinagkait mo sa akin..
problema ko pa ngayon kung paano ako mamamatay nang hindi nasasaktan... :(

mahigit 2 months kong pinaghirapan yun..
pero ano..?
nasa Php 5,200 pa lang yung kinikita ko para dun, tapos biglang welcome to the world of online piracy na..?
tang ina, ni hindi nga ako sikat eh..
ni wala nga ako sa mainstream eh..
tapos biglang ipamimigay na lang ng nasyon na yun ang copyright ko nang libre kapalit ng komisyon...??

sobrang unfair..
bakit ba nabubuhay yung mga ganung klase ng tao sa mundo..?
bakit parang sila pa ang kinakampihan ng pagkakataon..?
wala akong nababalitaan na pinasabog ang mga kompanya nila..
o na pinagpapatay ang mga empleyado nila..
o di kaya eh pinagpapatay ang mga pirata na yun...

ano ba talagang kasalanan ko sa inyong mga universal being kayo..?
bakit parang ayaw na ayaw ninyong mabuhay ako nang mapayapa man lang...??

kahit umabot man lang sana ako ng USD 600 every 2 months eh..
pero wala... :(

is feeling , sana mawala na ang nasyon na yun soon...


No comments:

Post a Comment