Monday, November 16, 2020

Ang Alamat ng Most Undesirable Guy on Earth - Second Week of November 2020 (Salvation)

Loveless Story


November 7, 2020...

2 weeks..
considering na accurate yung date nung red flag niya..
sige, bibigyan ko sila ng 2 weeks na palugit...

kapag hindi nila ibinalik yung nawala sa akin..
wawasakin ko na silang lahat nang sabay-sabay..
kung hindi rin lang ako pwedeng maging masaya dahil sa kung anong diskriminasyon nila..
puwes wala ng iba na pwede pang sumaya..
wala na ring makikinabang sa pera ng mga mayayaman...

is ⚠ feeling , for now kailangan ko na munang bumalik sa trabaho...

---o0o---


November 8, 2020...

problema... 🙁

baka ipahamak pa nga ako nung palpak na smartphone.. 🙁
mukhang napag-usapan na nila ang tungkol sa account ko kagabi..
pina-ring niya yung number ko..
tapos sabay apply ng obstruction... 🙁

sinusubukan na rin niyang mag-stealth...

huwag naman..
hindi pwedeng masayang ang mahigit 9 months kong paghihintay..
hindi sila dapat mag-assume kaagad ng kung anu-ano...

hindi pwede ang ganitong klase ng ending... 🙁

is feeling , game over na ba...??


>
kailangan ko ng konti pang pag-asa... 🙁

hindi 'to patas..
wala akong ginawang mali noong January..
sumusunod ako sa patakaran..
siya yung gumawa o yung ginamit para dayain ako noon sa usapan..
kaya naman hindi ba patas na mabawi ko yung ipinagkait nila sa akin...??

ano yun, patas na mapanlamang sila sa kapwa nila..?
pero hindi patas na ginagamit ko yung god's Eye para mag-countercheck..?
kaya dapat lang na malasin ako nang sobra-sobra...??

dinala nyo na rin lang ako sa punto na 'to..
pero bakit hindi nyo pa hayaan na matapos ko yung bagay na 'yon..?
bakit kailangan akong balikan ng pagkakamali ng isang depektibong smartphone...??

is 💀 feeling , bakit nyo ako pinagtutulung-tulungan na itulak patungo sa landas ng kasamaan at pagkawasak...??


>
2 years..
almost 2 years na rin na sunud-sunod yung mga kamalasan ko pagdating sa adventure time...

hindi ko alam kung bakit..
pero lahat ng totoong naisin ko simula 2019, parati na lang hindi nagiging patas ang pagtrato sa akin..
lahat sila parang iwas na iwas sa akin, kahit na gumamit pa ako ng ibang katauhan..
wala pa akong nakukuha na gusto ko simula noon... 🙁

is feeling , magkakaroon pa ba ng magandang twist ito...??

---o0o---


November 9, 2020...

hindi ko winasak noon si Miss Co..
kasi naprotektahan siya mula sa akin ng kanyang mga kaibigan..
dahil may utang na loob ako sa mga taong malalapit sa kanya, kahit papaano ay napahupa nun yung galit ko..
nagtraydor siya sa usapan namin..
at pinaglihiman niya ako para makaiwas siya..
pero nanaig yung superego ko sa tulong ng mga kaibigan niya...

kaso wala ng ganun this time..
poot na lang laban sa hindi nila patas na pagtrato ang nararamdaman ko..
konti na lang at mapipigtal na yung natitira kong kontrol para pigilan pa ang sarili ko...

is ⚠ feeling , may panahon pa.. please.. gumawa ka naman ng paraan para sa akin...

---o0o---


November 10, 2020...

ito na yung busiest day ko sa labas ng bahay matapos na pabayaang basta na lang makapasok sa loob ng bayan ang COVID-19...

5 establishments..
4 kung saan kailangang mag-log..
at may paulan pa...

is feeling , Ceetab, ikaw na muna ang bahala sa immunity ko.. bawal akong magkasakit...


>
[Lottery]

honestly, hindi ko alam kung ano ang nangyayari..
why it was so sudden..
pero wala na..
naka-all-in na yung taya ko eh..
hindi nila ako binigyan ng ibang option...

kaya naman, Lottery..
bawi tayo..
galingan mo naman...

is feeling , konti pa...


>
katawan ko..
hindi ko alam kung anong pinagdaraanan mo dahil sa sobrang daming exposure na inaabot mo sa mga mahihilig umubo sa bahay..
maige pa sa labas ng bahay, protektado ng mask at shield..
samantalang sa loob mismo ng pamamahay, kahit pa kumakain kayo, eh handa kang ubuhan nang harap-harapan...

anyway..
kailangan kong maging Pure Negative..
una, kailangan naming maipasa yung pagbiyahe nung sasakyan papasok at papalabas sa NCR..
pero yung mas mahirap na pagsubok ay iyong antigen test..
wala dapat antibody na ma-detect yung 2 linya..
kailangan ko ng purong Control Line lamang...

is feeling , nasagot na yung hiling ko na mabigyan naman ako ng schedule.. pero konti pa.. kailangan ko ng konti pang pag-asa.. kailangan kong makatagos sa antigen test...

---o0o---


November 11, 2020...

[Natural Calamities]

nakaka-4 na bagyo na ang plano na 'to ah... 🙁

Ulysses naman this time..
nakataya na ako..
hindi na ako makakaatras pa..
kaya naman Ulysses, ikiskis mo na lang yang puwersa mo sa mga bundok..
para malusaw ka na lang...

is feeling , malapit na ako.. kailangan ko ng konti pang pag-asa...


>
[Natural Calamities]

ano bang kalokohan 'to..?
nasa right side pa lang siya, pero sobrang laki naman ng sakop niya... 🙁

wala akong backup plan..
winasak ng gobyerno ang public transportation..
napaghandaan ko yung Rolly at Siony noon dahil kita yung movements nila..
pero bakit bigla na lang sumulpot yung Tonyo at itong Ulysses...??

is feeling , kailangan ko ng swerte sa buhay...


>
[Natural Calamities]

tama na..
humina ka na please..
malusaw ka na please...

nagkamali ako..
dapat kaninang umaga pa ako nagpahatid..
hindi ko nga pala kailangang mag-ayos kung ganun, dahil kumpleto naman na ang mga gamit ko...

hindi ko inasahan na lalakas nang ganito itong sama ng panahon.. 🙁
bakit ngayon pa...??

pakiusap..
may 9 na oras pa akong palugit..
pahinain nyo naman ang Bagyong Ulysses..
o ilayo nyo siya sa patutunguhan ko..
kailangan ko ng ligtas na paraan ng pagbiyahe...

is feeling , wala si Ulysses sa plano...

---o0o---


November 12, 2020...

destroyer talaga ang 2020.. 🙁
literal...

yung Tonyo bigla na lang dumaan nang hindi ko namamalayan..
tapos itong Ulysses eh parang bigla na rin lang nakadiskarte laban sa bayan..
nagkamali ako na c-in-ompare ko siya kay Rolly...

wasak ang plano..
flood-type si Ulysses..
at madami sa dadaanan kong kalsada eh kung hindi niya pinalubog sa baha eh may binuwal siya na kung anu-ano... 🙁

sana lang..
kung anuman yung ikinasira ng araw na 'to..
eh hindi naman maging dahilan para masira na naman yung susunod kong pagkakataon...

more than 9 months..
at tila hindi talaga kami nakatadhana para mag-meet..
pakiusap..
huwag nyo na kaming pigilan..
sobrang pangit na ng 2020...

is feeling , na-reset ng more than 24 hours yung orasan ko.. tama na muna ang mga LPA...


>
antok na antok na ako..
sobrang agang gumising...

pero ayoko na munang magmura ngayon..
dahil humihingi lang naman ako ng pabor...

batid ko na kailangan na bawasan ang sangkatauhan..
pero yun na nga eh..
parang wawasakin nyo na ang mundo ngayong 2020..
kaya naman gusto ko lang bawiin yung mga nawala sa akin noon..
hoping na makakaya ko namang maging masaya, bago ninyo gunawin ang lahat...

ang salbahe..
sinabayan yung schedule ko..
saka lang humina yung mga pag-ulan dito sa area namin noong mismong oras na ng pagtatagpo sana namin... 🙁

is feeling , versus 2020...


>
kailangan ko ng kahit 3 araw lang na sunud-sunod na maaraw..
wala munang LPA..
kailangan kong matuyo lahat ng mga daraanan ko...

grabe..
yung parehas na oras na dapat kasama ko na sana sila..
parehas na hindi na maulan, at least dito sa location ko...

Love in the Time of COVID-19 - Chapter 9: Rebook
Love in the Time of COVID-19 - Chapter 10: Reschedule

is feeling , kailangan kong makipag-unahan sa 2020...

---o0o---


November 13, 2020...

konting panahon na lang..
kailangan kong maging Pure Negative bukas...

is feeling , karagdagan pang pag-asa...


>
48-Hour Rule..
simula bukas ng 5:00 AM...

kailangan kong makarating doon..
at kailangan kong maging Pure Negative...

is feeling , malapit na...

-----o0o-----


November 8, 2020...

lagot na..
panahon na naman ng tag-ulan..
ng papalit-palit na temperature..
ang malakas maka-sipon...

at may Tonyo na rin pala..
anak ng toyo naman o'... 🙁

is feeling , Vitamin C, gumana ka...

---o0o---


November 13, 2020...

sana may graphical flood and incident monitoring ang mga national road at expressway.. 🙁
para sa image pa lang eh makikita na kung may problema ba o wala...

ang hirap pagdugtung-dugtungin yung mga update nila sa Twitter..
lalo na kung wala ka namang alam sa pangalan ng mga kalsada..
tutal eh kaya naman nilang mag-provide kaagad ng mga update through words..
eh sana mag-provide na lang sila ng incident map sa mga website nila...

is feeling , kaya ayoko na nagta-travel eh...


No comments:

Post a Comment