Friday, November 6, 2020

Ang Alamat ng Most Undesirable Guy on Earth - First Week of November 2020 (Active But Not)

Loveless Story


October 31, 2020...

put*ng ina..
ang bilis ng tibok ng puso ko..
totally distracted...

dahil sa Facebook, may nabuksan ako na Pandora's Box..
(so yun yung rason kung bakit nag-suggest yung Facebook ng ganun..?)...

ibig sabihin..?
2 sa pangarap ko ang pwede pang magkatotoo bago mag-December..
bago gunawin ang mundo...

is feeling , t*ng ina.. kailangan ko lang maging negative sa antigen test...


>
so imposibleng mangyari yung dream date ko..
kasi she's actually active..
that means na she's under a management..
so hindi ko pwedeng gamitin yung dati kong identity... 🙁

walang resort..
walang dinner..
walang flowers..
walang slow dance..
pero bilang kapalit..
pwede kong mabawi ang 2 nawala kong goals mula sa nakaraan...

is 💔 feeling , kailangan ko lang manatiling buhay.. i mean, kailangan naming manatiling buhay...

---o0o---


November 1, 2020...

wala pa akong tulog.. 🙁
sobrang bilis ng processing ng utak ko..
ang totoo, probing lang sana yung gagawin ko eh...

kaso..
biglang nag-send sa akin ng mga images, na ni hindi ko nga hinihingi eh..
akala ko na alam ko na lahat before that, but then ibinigay nga nila yung details na matagal ko nang hinahabol..
nakita ko si Miss B..
bukod pa si Miss Racal...

tapos ayun..
pakiramdam ko na kailangan kong gawin ang lahat para makuha yung pagkakataon na ito...

is feeling , kung sakaling last na ang Year 2020...


>
network upgrade..
nasa 52 na yung confirmed ko..
3 verified staff..
at 1 suspect...

tama nga yung hinala ko tungkol dun sa isa..
at na-verify rin nun na latest nga yung materials na gamit nila...

is feeling , hindi 'to scam...


>
hindi ko naman talaga gusto ng sasakyan eh..
noon, hindi ko kailanman naisip na kakailanganin ko ng ganun sa buong buhay ko..
i was fine with PUVs...

pero muli akong sinampal ng kahirapan dahil sa COVID-19..
it showed me yung difference sa pagitan ng mayayaman at mahihirap..
it showed me kung gaano kaluwag para sa mga merong sasakyan ang makakilos sa lipunan..
samantalang yung mahihirap eh parang lalong ginagawang pain sa COVID-19 dahil sa dami ng requirements... 🙁

at ngayon kailangan ko ng private vehicle..
i need to secure myself..
kailangan kong makalagpas sa antigen test na 'yon..
kailangan kong sobrang mag-ingat, dahil kailangan ko ring mag-ingat para sa iba...

gusto kong maramdaman kung paano mabuhay... 🙁

is feeling , ang sakit ng sampal mo, FATE...

---o0o---


November 2, 2020...

kung mayaman lang sana ako..
mas mapoprotektahan ko sila...

magagawa ko lang 'yon kung sa swab test ako dadaan..
kung mayaman lang sana ako..
makakaya kong mag-stay sa mapipiling venue mula sa punto na kuhanan ako ng sample..
hanggang sa punto na lumabas na yung result..
kaso hindi naman biro yung 3 days na isolation..
tapos minsan eh hindi pa nasusunod yung 3 days na target release ng result..
at naaabuso pa ng mga private entities yung test para makapagpalobo sila ng kita...

kung lalabas na negative pa ako..
eh saka lang talaga pwedeng ituloy yung deal..
kahit sila na lang yung dumaan sa antigen test..
tapos eh buwis-buhay na lang ako - para lang makita ko na sila...

is feeling , iyon sana yung mas ligtas na method para sa kanila...


>
kung may magic lang sana ako para baguhin yung result ng test just in case na kailanganin nga...

hindi ko na rin alam..
paano ko ba pagkakatiwalaan ang sarili kong katawan sa panahon na 'to..?
sapat ba na i-assume na we're still fine, since parang okay pa yung 2 kong kasama na matanda dito sa bahay..?
gaano ba kalaki yung chance na lahat kami na gumagamit sa bahay na ito ay nagkataon lang na Asymptomatic o hindi dumaan sa malalang state nung sakit...??

my options are:
- ituloy yung sugal at singilin yung matatalo sa akin mula sa mga tao na most likely na nakahawa sa akin, if ever that would be the case
- maduwag at umasa na lalagpas pa ang mundo sa Year 2020 at na may totoong vaccine na lilitaw in the near future, at gamitin lahat ng data na nakolekta ko para maituloy yung plano kahit na nasa totoong mundo na ulit sila

is feeling , ano bang meron sa'yo 2020...??


>
desidido na ako..
masyado nang marami ang mga namatay ngayong 2020..
pera lang 'yon, hindi nga ako mayaman, pero kung wala rin namang darating na 2021, eh anong silbi na tipirin pa yung pera...?

kaya susugal na ako sa palugit na ibinigay ng Bagyong Rolly..
nakakatakot yung Bagyong Quinta noong dumaan siya sa amin..
malakas ang hangin, at maya't maya ang pagtunog ng mga maluluwag na yero..
kaya noong sinabi na beyond Signal No. 3 yung Rolly, natakot ako na malamang daigin nun yung threat na dinala nung Quinta..
pero for now, sinalo ng ibang mga lugar yung karamihan sa mga damages..
ayoko nang panoorin ang paulit-ulit na mga trahedya sa 2020...

sagot na lang ang kailangan kong hintayin...

is feeling , hindi pa naman iyon ang lahat eh.. kaya hindi ako dapat mag-hesitate...

---o0o---


November 5, 2020...

nasaan ka ba..?
bakit hindi ka pa raw bumabalik...??

tulungan mo naman akong makita ka o'...

is feeling , ano na naman ba ang nangyayari...??


>
still not getting any answer.. 🙁
delikado ako kapag inabot ako ng Sunday..
sobrang dami ng kailangang i-prepare..
dumagdag pa yung additional needs for COVID-19...

anyway..
naghanda na rin ako ng mga guide..
baka sakaling kayanin ng rush kung organized yung tasks ko...

kabisado ko na yung proseso ng rapid test..
wala lang akong paraan para masabi kung ano yung authentic o ano yung gumagana pa nang ayos...

ano ba..?
trap na naman ba 'to..?
nandun ka lang ba for additional promotion..?
taga-kuha lang ng atensyon, tapos biglang switch kapag kaorasan na..?
o legitimate ka ba...??

is feeling , paubos na kaagad yung weekdays...

---o0o---


November 6, 2020...

bakit ganun..?
parang nakabalik na siya..
pero bakit wala pa rin silang balita para sa akin...? 🙁

kapag pumalya 'tong plano na 'to..
damay-damay na..
last year na ang 2020..
kung hindi rin lang ako makakabawi laban sa mga ginawa nila sa akin..
kung hindi rin lang ako magiging masaya sa huling taon na 'to..
no choice na ako kundi gamitin talaga yung Sith-mode ko..
Way of Destruction #99...

is feeling , it's a crime na gaguhin at i-scam ako...


>
naubos na yung weekdays..
pero wala talaga akong nakuhang sagot eh... 🙁

hindi ko naiintindihan..
bakit hindi ako makakuha ng sagot from her..?
wala ring review tungkol sa kanya..
o kahit sa ka-buddy niya..
ano lang ba talaga ang purpose niya doon...??

is feeling , ano ba..? hindi na ako maghihintay pa ng Brucellosis...

---o0o---


November 7, 2020...


Love in the Time of COVID-19 - Chapter 8: In a Relationship


ang sakit... 🙁

nagkaroon na siya ng lakas ng loob na ipakita yung mukha ng nobyo niya..
at iba nga yun dun sa dati..
nakakaasar lang na talagang ngayon pa, kung kailan naghahabol na naman ako sa kanya... 🙁

bakit..?
nagi-guilty ba siya sa ginagawa niya kaya sinusubukan niyang alalahanin na may nobyo nga pala siya..?
at nagpapaka-vocal na rin siya lately..??
kung ganun, may possibility nga na baby yung laman ng tiyan niya sa ngayon... 🙁

ang hayop na lalaki na 'yon..
mukhang siya rin ang sumira sa balat niya..
buluk na bulok na gumawa, no pattern, eh halos permanent 'yon... 🙁

hayop..
huwag nyo lang kukuhanin muli sa akin yung pagkakataon ko..
kinuha na yun sa akin ng bait-and-switch..
ng COVID-19..
ng bulok na security ng pamunuan..
hindi ko na mapapalagpas kung wawasakin nyo na naman ang mga plano ko..
huwag ninyo akong tuksuhin kung hindi nyo naman ako mapananagutan..
subukan nyo lang, nakahanda akong wasakin ang lahat ng mga nakapaligid sa inyo... 🙁

hindi ko target ang puso niya..
gusto ko lang bawiin ang mga alaala na ipinagkait niya sa akin sa pamamagitan ng pandaraya...

is 💔 feeling , tama na, FATE...


>
ano ba talaga ang plano mo para sa akin, FATE..?
ang lumikha ng isang demonyo sa lupa..?
gusto mo bang magkatotoo ang transition ko sa Dark Side, sa pagiging isang Sith, sa landas patungo sa purong kasamaan...??

sunud-sunod ang mga pahirap mo sa akin..
tadtad na ako ng kamalasan sa buhay..
loveless story ang isinusulat ko, hindi horror thriller..
galit na galit ako sa'yo dahil nag-e-effort ako para makuha naman yung mga gusto ko..
pero pilit kang nakikialam at kinukuha sa akin ang lahat... 🙁

totoong tumanda ako sa kamunduhan..
hindi pa ako nagki-Kinder, na-expose na ako sa napakaraming bagay..
pero kahit na ganun, natutunan ko sa lumang lipunan na irespeto pa rin ang lahat..
patas para sa mga patas..
pero ubos na ang Endorphins ko..
puros negative hormones na lang ako..
baka dumating yung time na hindi na kayanin ng superego ko na pigilan lahat-lahat ng poot na naipon sa loob ko sa loob ng napakahabang panahon... 🙁

kung sino man ang nakakarinig mula sa kawalan..
kung totoo man na mga demonyo lang ang kumokontrol sa lahat ng mga masasamang pangyayari dito sa mundo..
nakikiusap ako..
gumawa naman kayo ng paraan..
iligtas nyo naman ako..
ayusin nyo ang tadhana ko na pilit winawasak ni FATE..
yung demonyo na nasa sa loob ko..
patuloy lang siyang lalago kung parati na lang hindi magiging patas sa akin ang mundo..
baka hindi ko na mapigilan ang galit ko..
baka kung anong magawa ko laban sa mga magulang..
laban sa mga kapatid..
laban sa mga bata..
sa mga kamag-anak..
sa mga kaibigan..
sa mga kakilala..
and even acquaintance of acquaintances... 🙁

kinuha sa akin ng babaeng 'yon ang memories ko..
wala akong ibang gustong mangyari kundi bawiin iyon..
itama nyo naman ang lahat para sa akin, kahit ngayon lang... 🙁

is 💀 feeling , Sith-ening.. Darth-ening...

-----o0o-----


October 31, 2020

back to zero..
ang dami kong kailangang pag-aralan dahil sa lecheng COVID-19...

accommodation..
transportation..
at ang pinaka-importante sa lahat - paano ako makakalusot sa antigen test...??

is feeling , FATE, umayon ka naman bago man lang magunaw ang mundo...


>
iniisip ko sana yung PUV bus alternative ko eh..
depende kasi kung alin ang mas magiging mahal...

kaso ganito naman yung nakita ko... 🙁

anong klase namang anti-poor na patakaran yan..?
eh paano kung sa pagkuha ng mga papeles na yan pa ako mahawa ng COVID-19...??

is feeling , mga tanga...


>
i know we're not in good terms..
pakiramdam ko nga na mas gusto mo pa yung mga tao na namumugot ng ulo eh... 🙁

pero i already lost this chance last January..
hindi ko naiintindihan kung bakit biglang ipinakita sa akin ng Facebook yung clue na iyon..
considering na i don't have any link to them..
was it to tease me, or to further break me..?
was it FATE's work..?
pero masyadong malalagim ang mga nangyayari sa taon na 'to..
it has been 9 months of torture..
kaya naman gusto kong sumugal sa November..
gusto kong bawiin lahat ng mga nawala sa akin this year...

is feeling , tapusin na natin 'to...


>
bakasyon na muna ako..
hindi ko kayang magtrabaho nang ganito ka-karibok yung utak ko..
gusto kong tapusin na muna 'tong plano ko from January...

pero bago 'yon..
haharapin ko muna sina Rolly at Siony..
please lang, huwag ngayon..
kailangan ninyong malusaw na dalawa..
kailangan ninyong dumaan sa mga bundok para mabasag ang puwersa ninyo..
hindi ako pwedeng mamatay ngayon...

is feeling , pakiusap.. gusto ko pa siyang makita sa personal...


>
appointment - none yet
mode of transportation - pending
RFID requirement - malayo pa naman sa deadline
accommodation - pending
mode of communication - phone still working
fund - not on hand
items - need replenishment
blood type - with possible resistance

is feeling , status #1...

---o0o---


November 2, 2020...

tapos na si Rolly..
nasa North yata si Siony..
pero kailangan ko pa ng konti pang pag-asa...

is feeling , pag-asa hanggang sa tuluyan nang makumpleto yung mga pangarap ko...


>
appointment - none yet
mode of transportation - awaiting appointment
RFID requirement - malayo pa naman sa deadline
accommodation - pending
mode of communication - transferred to a reliable phone
fund - not on hand
items - need replenishment
blood type - with possible resistance
symptoms - currently none
cyst condition - can blend as normal
city status - 1050 plus detected cases
case percentage - 0.32% of 2015 estimated population
exposure - with 4 outgoing individuals (1 with permanent cough due to smoking)

is feeling , status #2...


>
ang bad news..?
pwede akong matalo ng hanggang Php 23,000 sa sugal na 'to..
nang wala akong napapala...

kabig nila ang lahat in case na pumalya ako sa antigen test...

i need a sign..
o sign na ba para sa akin yung Bagyong Rolly..?
naka-survive ba ako, so i can take this chance..?
may mas malalala pa ba na mangyayari in the near future..?
dahilan para sumugal ako sa pagkakataon na ito...??

is feeling , ano bang ibig sabihin ng lahat ng mga nangyayari na 'to...??


>
ang tricky pagdating sa antigen test...??

a negative may mean na totoong hindi pa nga nai-infect ang test subject..
but a negative may also mean na infected na siya pero wala o wala pa lang siyang antibodies...

a positive means na totoong may antibodies na sa katawan ang test subject..
but it's either infected pa siya or naka-recover na...

meaning hindi siya accurate test para ma-determine kung nakakahawa pa ba ang isang tao o hindi...

is ⚠ feeling , at hindi sobrang reliable nung method nila...

---o0o---


November 3, 2020...

mabuti na lang at kahit papaano eh may stock ako ng mga scenes na pwedeng idaan sa auto-pilot..
ganun na lang muna habang busy yung utak ko...

nagpaplano na ng mga gagawin..
kahit na wala pa silang sagot sa akin..
madaming pinag-aaralan..
mabuti na yung nakahanda ako...

is feeling , ang dami kasing COVID-19 adjustments...

---o0o---


November 5, 2020...

so hindi nga talaga accurate yung antigen test... 🙁

kaya rin pala kasi nun na maka-detect ng antibodies na hindi naman panglaban sa virus ng COVID-19.. 🙁
meaning, kapag positive yung result ay hindi ibig sabihin na COVID-19 carrier ka na...

bukod dun..
may tester pala na kayang mag-produce ng positive at negative result..
so gaano kalaki yung chance na makagagawa ng positive result kung hahaluan nung tester yung diluent...??

is ⚠ feeling , ang dami namang possibilities...

---o0o---


November 6, 2020...

panahon ng pahirap na COVID-19...

ang worth ng dapat naman sana eh free TV channel - Php 290 monthly..
ang worth ng dapat naman sana eh free local landline to landline calls - Php 99 monthly...

is feeling , panahon ng pa-COVID-19 ng Imperyo.. pero talagang may mga dagdag bayarin pa rin...


No comments:

Post a Comment