Friday, August 28, 2020

Ang Alamat ng Most Undesirable Guy on Earth - Last Week of August 2020 (Her Bad Side)

Loveless Story


August 23, 2020...

sa ngayon wala pa akong magawa..
nakakabuwisit..
hindi ko mabasa ang totoong estado nung puso nung bata..
mukhang broken siya noong nagkakilala kami..
pero mahabang panahon yung 7 months sa kalendaryo ng isang magandang babae para i-assume na walang nangyari..
at lalo na kung madadagdagan pa yun ng mga buwan...

4 months na palugit..
pagpasok ng December at wala pa ring nangyaring maganda sa mundo..
mapipilitan na akong kumilos..
gagamitin ko lahat ng koneksyon na nakuha ko para maparating sa kanya yung mensahe...

kailangan ko ng Nokia na Android..
at bagong mobile number na papalit sa luma kong SIM...

is feeling , pigilan mo lang...

---o0o---


August 26, 2020...

i think na-verify ko na yung voice profile niya..
magkatunog naman..
so mukhang siya nga mismo yung babaeng c-um-ontact sa akin para magpakilala bilang siya...

is feeling , may mga totoong kaso na ng COVID-19 reinfection.. may pag-asa pa ba talaga ang loveless story nating dalawa...??


>
confirmed na rin..
she's a smoker..
ewan ko lang kung gaano na kalala...

ayoko pa naman sana ng smoker dahil nasa sinapupunan pa lang ako noon eh thirdhand smoker na ako..
at hanggang sa ngayon eh secondhand smoker pa rin ako... 🙁

is feeling , that's a minus...


>
noong tinanong niya ako that time kung may nagawa ba siya sa akin kaya ako naghahanap..
gustung-gusto kong sabihin sa kanya na c-in-ancel-an niya ako..
pero hindi yun uubra..
hindi siya magi-guilty nang dahil lang dun..
bukod dun eh makikilala niya ako..
and worse, baka mas iwasan niya ako dahil nahanap ko siya...

habang tumatagal ang paghihintay ko..
hindi ko maiwasan na magalit..
hindi ko mapigilan na maghanap ng masisisi..
sino ba sa kanila ang totoong nakaisip na saktan ako nang ganito..?
naisip lang ba ni Miss Racal na pwedeng basta-basta siya tumalikod sa usapan namin, at hindi na daw magparamdam..?
si Miss Js ba ang nagkunwari na napapayag niya si Miss Racal para lang makakuha rin siya ng deal..?
o si Miss Cn ba ang sumulot sa appointment nung bata, dahil kailangan niya ng pera bilang senior niya...??

gawin ninyo yung tama kapag umayos na ang lahat..
dahil kung hindi..
hindi ko talaga alam kung anong pwede kong magawa sa inyong lahat na nagpahirap sa akin nang ganito... 🙁

is feeling , t*ng ina.. masyado na akong malungkot para hindi gumanti...


>
madalas na sabihin ng ibang tao na dapat daw ipagpasalamat ang bawat araw na nakakaraos ka sa buhay...

pero hindi pag-asa ang nakikita ko sa bawat araw na nagsu-survive ako..
lalo pa't alam ko na hindi ako ang may gawa kung kaya ako nagsu-survive pa rin..
dahil ipinapaalala lang nung mga araw na yun kung gaano katagal na ako na isang talunan..
at ayoko talaga ng klase ng buhay na lalaban ka lang araw-araw para lang hindi ka mamatay..
ang mabuhay lang para manatiling buhay...

anong silbi ng buhay kung saan bawal kang mangarap..?
anong silbi ng buhay na puros check (chess)..?
anong silbi ng buhay na walang progress...??

lahat ng mga bagay na mahalaga para sa akin..
hindi ko mapanghawakan..
dahil maalin sa hindi ko pwedeng angkinin..
o talagang hinahadlangan ako ng mga kamalasan... 🙁

is 💔 feeling , don't make me lose her...

---o0o---


August 27, 2020...

kung wala lang sanang Imperial virus ngayon..
magbabakasyon ako at idi-date ko na siya...

wala ako sa mood para magpatuloy..
malungkot ako dahil napakawalan ko siya..
wala akong makitang pag-asa sa hinayupak na buhay na 'to..
pero hindi pwedeng tumigil sa pagtatrabaho..
mas maiisip ko lang siya kung wala akong gagawin...

is feeling , para sa December...

---o0o---


August 28, 2020...

gumawa ako ng panibagong music playlist gamit yung latest kong computer..
hoping na mapapagaan nun yung nararamdaman ko..
but instead..
mas ginagawa na akong emosyonal nito...

pero kahit na ano pang gawin kong iyak..
alam kong hinding-hindi papanig sa akin ang tadhana... 🙁

is 💔 feeling , ano bang pwede kong gawin para pahupain 'tong galit ko sa lahat ng mga nagsabwatan para wasakin ang mundo ko...??

-----o0o-----


August 24, 2020...

[Medical Condition]

so may panibagong growth - na naman..
sa may area ng original cyst ko..
sa bandang tabi..
nag-start siya na pamumula lang kamakailan..
pero ngayon eh nakaumbok na siya na parang pimple... 🙁

alam ko..
mga hayop kayo..
matagal ko nang tanggap na isa lang talaga akong depektibong nilalang..
isang tau-tauhan sa palaro ninyo ng buhay..
kagaya lang ng lahat ng mga nilalang na inuubos na ng mga tao dito sa mundo..
na kahit na ipaputol ko pa 'tong hita ko, eh wala rin naman talagang mangyayari..
dahil kakambal ko na ang kamalasan...

seryoso, FATE..?
bilang na yung mga araw ko..
pero talagang halos araw-araw yung reminder tungkol sa dapat kong gawin..
suicide, suicide, suicide..
alam ko..
yun lang yung tanging paraan para makawala na ako sa buhay..
pero hindi pa kasi ngayon..
para kayong mga sadista..
nag-iipon ako dito ng pera..
pero panay din ang padala ninyo ng mga sumpa para mawalan ng saysay lahat ng effort ko..
panay ang panggigipit ninyo sa akin para sa wakas eh masaksihan nyo na yung suicide na plano ninyo para sa akin... 🙁

is 💀 feeling , infested one...

---o0o---


August 26, 2020...

[Gadget-Related]

okay..
so ipipilit nga ng Facebook itong lesser version nila ng user interface... 🙁

ang galing..
hindi makapag-copy nang tama sa Notepad..
dagdag trabaho sa editing..
at ni walang kakayahan na mag-search sa activity log...

is feeling , pwede namang magpalit.. inyo naman are eh.. kaso sana eh yung maayos namang gumagana...

---o0o---


August 27, 2020...

[Heroes]

bakit ba pinapalabas ng maraming tao na mali ang ginagawa ng mga nagsu-suicide...?? 🙁

bilyon ang tao sa mundo..
marami ang walang pakialam sa kalikasan..
marami ang may trabaho na nakatuon sa pagsira sa kalikasan..
kung tutuusin ang buhay ng mga tao ang pinakamapanirang uri ng existence dito sa mundo..
makasarili..
walang iniisip kundi ang comfort lang nila..
kaya ano ba naman yung pabayaan na lang nilang mawala na ang mga willing nang mawala...??

ginamit na nilang palusot ang medisina para lalong pahabain ang existence ng mga tao..
yung iba, iniaasa pa sa limos ang pagdurugtong ng panahon sa buhay ng mga kakilala nila..
bakit hindi na lang nila pakawalan kung talagang wala na rin namang mangyayari sakaling maka-survive pa rin yung tao...??

idinisenyo ang buhay para lang magtapos sa kamatayan..
utak lang ang nag-i-imagine na dapat may maging kabuluhan ang buhay ng mga tao..
accomplishment na gaya ng ano..?
pagpapalala sa climate change..??
kaya anong mali kung paaagahin nung iba ang kanilang pagkawala...??

is 💀 feeling , kalayaan mula sa mapagparusang buhay...


>
[Gadget-Related]

hindi 'to nakakatuwa..
aware ang Facebook na may gumagamit ng description sa mga album, present pa rin kasi yung feature na yun eh..
aware sila na may mga nag-o-organize pa din ng kanilang mga album, nandun pa din kasi yung feature...

pero put*ng ina..
ito na yung worst user interface na nagamit ko..
ang lalaki ng display, pati buong description eh visible..
hindi na pwedeng basta-basta mag-drag..
at sa bawat galaw eh nagre-reload sa kung saang spot yung album... 🙁

t*ng ina kayo..
tigilan nyo na ang pag-a-assume na smartphone ang gamit ng lahat ng tao... 🙁

is feeling , pahirap...


>
tapos na sa photoshop para sa project #17...

44 days sa scene construction..
4 additional days para sa renders..
10 days sa photoshop..
at 10 days na absent sa trabaho..
bale inabot ng 58 days..
so nasa 2 months...

promotional materials na lang ulit ang kulang...

is feeling , konting break muna ulit...

---o0o---


August 29, 2020...

tapos na rin sa promotional materials...

magba-backup na muna ulit ng mga mahahalagang files...

tapos tatapusin yung ginagawa kong game guide...

is feeling , kahit konting swerte lang sana sa susunod na 4 na buwan...


>
[Gadget-Related]

heto na..
masusubukan na ulit ang parusa ng bagong Facebook..
ang hindi pagiging flexible..
ang kahinaan sa pag-copy papunta as Notepad..
at ang mga pawala-walang entry sa timeline... 🙁

is feeling , nasaan ang improvement dun...??


No comments:

Post a Comment