Friday, May 4, 2018

Faces of K-Pop


January pa pala 'to, pero April ko lang narinig sa TV...

manghang-mangha talaga ako sa mga dance formation ng mga babaeng K-Pop artists..
kahit hindi naman talaga ganung kakomplikado..
eh maganda pa ring panoorin at sukat na sukat ang galawan..
forte talaga nila 'to...

parte pa rin 'to ng current goal #49 ko..
ang may maka-date na Koreana, yung mala K-Pop ang ganda..
tipong Nancy o Yeonwoo ng Momoland, o di kaya eh yung mga dati ko pang mga naging crush na artists...

feeling , para sa kapayapaan sa Korea...

-----o0o-----


at dahil sa recent entry ko..
here's a review ng mga nagustuhan kong K-Pop Girl Group sa paglipas ng panahon..
faces of K-Pop, pero yung may maganda rin namang music...

para sa akin, sa tingin ko yung mga catchy na K-Pop songs ay yung may mga sumusunod na factor:
  • sa audio (regardless kung may music video o wala), usually eh pang-dance yung beat
  • may halo-halo pero tugma-tugma namang music genre, especially yung may mga rap part
  • pagdating naman sa visuals (kapag involved na yung music video), siyempre may magaganda at cute na performers
  • at may pulidong choreography


After School - Bang!



After School (2009)


Kahi (1980)
isa sa mga may magaganda na hindi common face sa South Korea..
malayo ang agwat ng edad niya sa mga kagrupo niya noon, pero nag-blend pa rin siya nang husto sa After School...


Nana (1991)
pretty face..
slim body na pang-modeling...


Girls' Generation (SNSD) - I Got A Boy



Girls' Generation (2007)


Tiffany (1989)
ang favorite ko sa SNSD..
kasama na rin yung makulay at cute rin naman na si Sunny...


Seohyun (1991)
yung itsura niya yung tipo ng isa sa mga common face sa TV industry sa bansa nila...


at isali na rin ang...


Kara (2007)


Gyuri (1988)
maganda ang mukha at ang ngiti niya..
sa tingin ko mas maganda siya noong bagu-bago pa ang grupo nila..
mataba na ang tawag nila sa body type niya noon, pero sa tingin ko tama lang yung ganun at sexy para sa isang 5'3" na babae...



at heto naman yung latest na nag-hit para sa akin..
sila ang mga nagpapaalala sa akin kung gaano na ako katanda.. :(
nagulat na lang ako noong nakita ko yung mga birth date nila, na parang ambilis naman na lumipas ng panahon...


Momoland - BBoom BBoom



Momoland (2016)


Nancy at Yeonwoo..
ang Yin and Yang ng grupo nila..
parehas na may Visual role..
isang napaka-charming at isang tipong seductress...


Nancy (2000)
with Daisy (1999), yung kahawig ni Shaina Magdayao na magaling mag-English..
sobrang bagets pa ni Nancy..
isa sa mga patunay ng kagandahan ng East-West fusion..
ang Liza Soberano ng K-Pop industry...


Yeonwoo (1996)
hindi naman sobrang ganda, tama lang..
match lang sila ni Nancy..
yung sexy solo part niya yung paborito kong parte nung BBoom BBoom..

i believe wala sa final music video ang part na 'to..
the moves..
mukhang isa siya sa mga resources para mabuo yung video...


Jane (1997)
sobrang naku-cute-an ako sa ngiti niya..
yung tipong magandang makita sa isang date..
hindi naman consistently pretty base sa mga available online photos niya..
pero bagay sa kanya yung ganitong look (makeup) niya sa BBoom BBoom music video..

bukod dun sa nakangiti..
bagay rin sa kanya yung serious look niya dun sa mga hula hoop part niya dun sa video...


Ahin (1999)
cute siya sa ganitong look niya...



Disclaimer: i do not own any of the photo(s) or video(s) featured in this particular post..
all necessary copyright belongs to whoever rightfully owns them..
credit goes to each of their respective uploader...


No comments:

Post a Comment