Friday, January 22, 2016

Ang Alamat ng Most Undesirable Guy on Earth - Third Week of January 2016 (C Dilemmas)

January 16, 2016...

[Book]

Updated Casting Proposal (Incomplete):
• Empoy as me..
• Marian Rivera as Almeja
• Bela Padilla as Anne
• Maja Salvador as Miss A
• Jinri Park as Miss J
• Kamille Filoteo as Strawberry (dahil sa front teeth)
• Valentina Nappi as Miss C (dahil sa cleft chin)
• Ava Dalush as Miss Ab (dahil sa body type)
• Mikaela Lagdameo as Miss Co
• Abby Poblador as Miss H
feeling , adding 3 characters at Abby Poblador sa cast.. ang swerte ni Empoy sa story na 'to...

>
aw..
nagulat ako dun sa chart..
akala ko bumaba nang husto yung blog views ko for the past week...

pero pagka-check ko dun sa statistics..
nag-119 views pala ako noong January 13.. :D

ano naman kaya ang nasilip ng mga tao dun...? :)
feeling , pero mas maganda kung 100+ na click ng ads...
>
nag-attach na ulit ng mga banner links sa mga inspirational 3D artists... :)
feeling , link lang naman ih...
>
ano nga bang totoo tungkol sa'yo Miss C...?

may Recto-data ba sa mga kuwento mo sa akin..?
andaming kasinungalingan sa grupo niyo..
mga kasamahan nyo rin mismo ang nanglalaglag sa mga kagrupo niyo..
whether strategy lang yun o totoo..
it only proves na malaki ang pakinabang nyo sa lies...


sa ngayon, dalawang data lang talaga yung interesado akong malaman..
1) yung totoong status ng puso mo
2) at kung involved ka ba sa drugs

ikaw ang pinaka-nakakatakot sa lahat ng nagustuhan ko... :(
feeling , the only way to find out is to take the plunge...
---o0o---


February 17, 2016...

nairaos naman ulit..
pero dapat by 2018 eh wala na ako sa bahay na 'to..
they're planning that massive reunion again..
at last time, hindi maganda ang naging experience ng mga gamit ko... :(
feeling , taya lang nang taya...
>
nakakatuwa naman yung pinsan ko..
halos kababata ko yun..
pero lately, ilag na ako sa kanilang lahat dahil sa pagiging failure ko...

pero ayun nga..
nag-abala pa kanina na ipakilala sa akin yung girlfriend niya..
as in sinadya niya talaga akong lapitan dahil dun..
tas pinuri pa ako dun sa pakapag-introduce niya dun sa babae...

feeling , yun ang respeto...
>
as usual..
ano pa nga ba ang parating tanong ng (mostly) mga female blood-relatives ko sa tuwing nakikita nila ako..?
edi kung ano daw ang itsura ng girlfriend ko...?

alam kong 30 na ako..
and almost wala na ring chance para makahanap pa ng babaeng kayang magmahal sa akin..
pero wala rin talaga akong balak na mag-settle lang sa isang 'alternative'..
yung tipong papatusin ang maunang magbigay ng motibo..?
tsk! hindi naman ako ganun..
ako yung tipo na gusto ko na attracted talaga ako dun sa babae, kung hindi malamang eh maging unfaithful lang ako...


at tsaka kung alam lang nila kung gaano kakomplikado yung lovelife ko..
pamilyado na yung babae..
tapos may sakit naman ako..
paano naman nila maiintindihan yun, eh puros kabutihan lang yung alam nila...?
feeling , kaya nga naka-ban sila sa account ko eh...
---o0o---


January 18, 2016...

i did something wrong..
nagawan ko yata ng iskandalo ang isang public figure..
at ngayon pa man din na election period na...

puros na lang talaga kapalpakan ang mga nagagawa ko... :(
feeling , sana naman walang nakakita na kalaban...

>
may bagong lumabas na review about Miss C today..
mukhang trabaho lang talaga para sa kanya ang lahat..
kahit nasa 50 plus y/o na kliyente eh ganun ang treatment niya eh..
ganun kataas ang level ng professionalism niya... :(
feeling , wala akong kalaban-laban dito ah...
---o0o---


January 19, 2016...

mahirap 'to..
halos 2 hours lang sa maghapon kung matulog yung bata..
parating kailangan na tutukan ng pagbabantay..
at ang pinakamalala sa lahat ngayon eh naturuan na gumamit ng laptop kaya hindi na ako makapagsulat habang binabantayan siya dahil automatic na nakikipag-agawan sa laptop...
feeling , para sa mga gustong magkaanak, dapat handa kayong isakripisyo yung sarili nyong panahon para tutukan yung paglaki nung bata...
>
i'm working on it...

nakakapanghinayang lang na kailangan ko parating gawin ang trabaho ng ibang tao kapalit ang sarili kong oras...
feeling , i need to get cured...
---o0o---


January 20, 2016...

hanggang ngayon nanginginig pa rin ang kalamnan ko sa tuwing nakikita ko yung activities niya... :(


FATE, don't be so cruel and give me that vengeance..
don't let this opportunity just slip away...
feeling , in a rush...
---o0o---


January 21, 2016...

[Lottery]

putang ina!
panalo na naman yung mga combination ko sa lotto..
patatlong jackpot ko na sana ' to since last year eh... :(
feeling , vengeance, ang ilap mo...
>
gusto ko sana ulit maramdaman na may nagmamahal sa akin...
feeling , FATE...
>
done with 2 chapters..
pero may 6 pa..
at tsaka proof-reading din...
feeling , Empoy time...

---o0o---


January 22, 2016...

may lumabas na nga na special invites..
parang stag party setup din..
hindi nga lang magkakakilala ang guest..
may show..
at may raffle din...
feeling , kainggit...
>
[Quote]

"Know what FATE is? It's building a bridge of CHANCE for someone you love." 
- Old Man (My Sassy Girl - 2001)


nabasa ko na naman yung linya na 'to... :)

yan yung original English-sub dun sa Korean Movie (ni-revise ko lang nang konti)..
mas maganda siyang pakinggan kumpara dun sa English version, kasi open siya for possibilities - whether success or failure..

"Destiny is the bridge you build to the one you love."

kumbaga hindi siya sobrang paasa na statement..
ginamit kasi dun yung word na 'chance'..
so malinaw na it is something na kailangan mo pa ring pagtrabahuhan at buhusan ng effort, but in the end it doesn't necessarily suggests na magiging kayo nga ng taong mahal mo..
hindi gaya nung dating nung English version, na parang pinaparating na automatic na magkakatuluyan kayo dahil sa 'destiny'...
feeling , i want that chance...
>
why i shouldn't go...?

1) para hindi ko naman masira yung mood ni Miss Co, party nila yun, kaya dapat mag-enjoy lang siya
2) maraming nagalit sa akin na kliyente nila, so hindi ko pwedeng i-reveal ang identity ko
3) ayokong makita ang mga kliyente ni Miss C, dahil hindi ko gustong magka-ideya kung anu-ano na bang klase ng mga lalaki ang nakatrabaho niya.. ayokong maging bangungot ang mga alaala na yun
feeling , pero sino kaya ang mag-i-invite sa akin personally..? meron kaya...?

No comments:

Post a Comment