Friday, August 29, 2014

A Laptop Sideline - Last Week of August 2014 (Kailan...?)

August 24, 2014...

let's see..
ganito yung ranking ng mga yun eh...

kung purong ganda (facial feature) yung pagbabatayan (hindi na kasali dito yung mga may anak na):
- anak na Iglesia ng may-ari ng tindahan sa tapat
- High School Student na may nunal
- petite Iglesia ng tindahan sa tapat
- Babaeng Peke Ang Kilay
- Bella

pero kung kaseksihan naman ang pagbabatayan (eh balingkinitan na chick kasi yung tipo ko eh):
- Babaeng Peke Ang Kilay
- Bella
- anak na Iglesia ng may-ari ng tindahan sa tapat
- petite Iglesia ng tindahan sa tapat
- High School Student na may nunal
— feeling , taena, 3 Iglesia ang nasa ranking ko ah...?


night time..
ice encounter with High School Student..
pero hindi ko pa rin nakuha yung pangalan niya..
Php 5.00 kasi yung ibinayad niya noon eh, kaya kinailangan ko naman siyang suklian ng eksakto..
kaya ayun - nawalan na naman tuloy ako ng rason para alamin yung pangalan niya..
ugali na kasi nun na iwanan sa akin yung mga tig-50 centavos niyang sukli eh, tapos nililista ko na lang para sa susunod niyang pagbili..
kaso matagal nang 'Twin 2' lang yung pangalan niya sa listahan ko, kasi nga hinding-hindi ko pa makuha yung real name niya...

tapos naalala ko lang..
mas madalas ko nga palang makita lately si Ate PKI Bella..
at hindi ko pa ulit siya nakikita na suot yung PKI uniform niya..
so mukhang na-layoff or nag-ENDO or nag-resign siya sa trabaho niya doon...

---o0o---


August 27, 2014...

6:45 PM ko na nai-spot-an si Bella para sa araw na ito..
saktong papunta ako noon sa kabilang bahay eh..
napansin ko sa may kalayuan na may naglalakad na babae sa kabilang side ng kalye na tila kawangis niya..
kaya naman sinadya kong magpabagal sa pagbukas nung gate sa kabilang bahay..
na-confirm ko na siya nga yun nang mapadaan na siya sa tapat nung tindahan..
medyo pinagmasdan ko pa siya..
but then for some reason eh parang nakaramdam siya, at nagsimulang maglilingon sa paligid niya..
kaya ayun, inalis ko na yung tingin ko sa kanya...

---o0o---


August 29, 2014...

sa wakas!
after more than 2 years..
umabot din ng Php 1,000.00 ang income ng VMobile ko.. XD
iba talaga pag micro-business..
ano kayang franchise ang mabili sa susunod...?
 
— feeling , accomplished - haha!


No comments:

Post a Comment