Friday, February 14, 2020

Ang Alamat ng Most Undesirable Guy on Earth - Second Week of February 2020 (Live Offenders)

Loveless Story


February 9, 2020...

nakakalungkot talaga 'to... :(

10 days after akong indian-in ni Miss Hn..
biglang pwede na ngayon siyang lumakad mag-isa... :(

grabe naman ang kapalaran ko..
sumugal ako sa dalawahan noon para ma-grab yung opportunity na makita siya..
kasi baka hindi siya tumagal at biglang mawala rin kaagad tulad nung iba..
kaso bigla nga siyang umatras sa commitment habang nasa location na ako..
nasira nang tuluyan yung adventure..
tapos ngayon eh hindi na nga siya hawak ng mga senior nila... :(

ang dadaya na talaga nila... :(

is ðŸ’” feeling , naman, Miss Racal...

---o0o---


February 10, 2020...

16 years..
minus katumbas ng 3 years dahil sa maling choice..
nasa Php 19,500 na savings rin yun na Php 1,500 ang base..
not bad...

is feeling , at para sa flowers pa lang yun...

---o0o---


February 12, 2020...

message received...

ang bilis ng counteract...

is feeling , life is not fair, so don't be...


>
naawa naman ako dun sa taong nadamay..
ginawa sa kanya yung ginawa sa akin noon...

is feeling , ibig sabihin na hindi nila na-gets kung ano yung nangyari...

---o0o---


February 14, 2020...

na-shock ako sa mga nabasa ko kanina..
pero i must say na sorbrang nainggit din ako sa kakayahan nung lalaking yun..
very risky, pero sobrang nakakainggit, considering my case...

for almost 5 years, inakala ko na malinis ang sistema nila..
dahil hindi pa naman talaga ako nakabasa ng ganung level ng review noon..
halos lahat safe, maliban sa mga nabasa ko ngayon...

to think na ginagawa niya yung ganung estilo niya all around the world..
tapos ipinagmamalaki niya sa isang international forum kung sinu-sino yung mga naloloko niya para gawin yun...

is ⚠ feeling , pasaway na international ang level...

---o0o---


February 15, 2020...

[Strange Dream 18+]

February 13 or early 14 ko yata ito napanaginipan..
pero hindi ko na lang pinansin, kasi si Miss Js naman yung nakita ko doon...

kagabi ko lang naisip na baka ganun yung napanaginipan ko, kasi related dun yung mga mababasa at matutuklasan ko nga for February 14...

nag-start yung panaginip ko nang hindi naman bastos..
paikot-ikot lang daw ako sa isang bahay na more on gawa sa kahoy, at nasa 2nd floor iyong setting..
katulad siya nung sa kalapit-bahay ng lola ko..
matagal na safe yung tema nung panaginip kung tutuusin..
hanggang sa nadaanan ko ang isang malawak na section nung bahay, na parang bedroom, at nakita ko na nakahiga doon si Miss Js...

hindi ko na maalala kung paano ako nag-join kay Miss Js doon sa higaan..
next thing i know eh nakahiga na ako, at nakaupo na siya sa ibabaw ko, paharap sa akin..
naka-sando naman siya that time, parang gray ang color, pero napansin ko na wala siyang suot na panloob at bakat na bakat yung nipples niya..
hindi ko daw naiwasan na hindi hawakan yung magkabila niyang dibdib sa ganung sitwasyon..
tapos pagtingin ko sa bandang ibaba namin ay saka ko lang na-realize na sinakyan na pala niya ako..
at sinakyan niya ako nang wala akong suot na goma..
so sinita ko daw kaagad siya, ano kako ang ginagawa niya..?
parang sumagot naman si Miss Js na kesyo ayos lang iyon..
at nagpadarang na rin nga ako sa ginawa niya sa akin...

is ⚠ feeling , pero hindi ko inasahan na nangyayari nga talaga iyon sa hanay nila...

-----o0o-----


February 8, 2020...

grabe pala ang tradisyon sa Mabini, Batangas..
ultimo Ninong at Ninang para sa ibang seremonyas noon eh damay sa binibigyan ng alay ng mga kakasalin..
ang dami na ngang gastos kapag ikakasal, tapos libo-libo pa yung worth ng mga ipinamigay sa mga dating Ninong at Ninang...

is feeling , nalula ako...

---o0o---


February 9, 2020...

tapos na ang Mamu Day..
though meron pa yatang natitirang February 8 sa western time zones...

is feeling , pero hindi pa rin tapos ang pag-a-adapt sa kalikasan...

---o0o---


February 10, 2020...

napuyat sa paggagawa ng mga bagong promotional materials para sa platform...

is feeling , ano pa bang diskarte ang pwede kong gawin...??

---o0o---


February 12, 2020...

ano ba naman yan..?
nagbabayad sila ng milyones para sa mga engineer, architect, at contractors..
kaya bakit ako ang gagawa ng trabaho nila..?? :(
kesyo magulo daw kausap yung mga trabahador..
edi huwag nilang bayaran..
hindi yung hindi sila makatanggi, tapos sa akin nila ipapasa yung trabaho..
ano yun, na-scam sila sa kontrata...??

February na, pero hindi pa rin ako nakakapagsimula sa project #15 ko..
yung kita ko nasa USD 8.30 pa lang..
kailangan kong gastusan ang mga mata ko..
kailangan kong lumipat na sa android phone..
tapos pag-iisipin pa nila ako tungkol sa kung anu-anong interior designs... :(

eh daig pa ako ng kasambahay nila eh..
Php 8,000 na sahod a month, plus SSS and PhilHealth benefits na ang base ay Php 10,000...

is feeling , basura lahat ng mga palpak na empleyado at trabahador...

---o0o---


February 13, 2020...

tapos na sa PhilHealth..
hindi na dumaan sa Php 275..
Php 200 to 300 increase na kaagad... :(

nalinaw ko na rin yung tungkol sa Sub-Category ko..
kahit na nasa category ng Self-Earning Individual ang mga artists, eh hindi ako qualified dahil nasa Php 7,000 lang yung declared na estimated monthly earnings ko (pero noong 2018 pa yun, mas malala na ngayong 2020)..
nasa Php 25,000 or up ang pasok dun sa category na yun, kaya naman pumapatak lang ako under ng Informal Sector...

pero wala akong reklamo dun..
nilinaw ko lang dahil sa issue ng technicalities..
hindi rin naman talaga ako interesado na magbigay pa ng mas malaking halaga if ever, lalo't alam ko naman na sa support-buying lang napupunta yung pera...

is feeling , next year na ulit mag-a-adjust...

---o0o---


February 15, 2020...

yung pakiramdam na nag-uutos na nga lang sila na magtrabaho ka nang libre..
tapos sariling oras pa nila ang nasusunod... :(

yung ilang araw mo nang tinatanong kung ano ang gagawin, pero hindi naman naiingli..
tapos kung kailan araw ng trabaho mo, eh saka mag-uutos ng rush, kesyo 3 hours lang ang allowance...

is feeling , diyos-mode...


No comments:

Post a Comment