Friday, May 8, 2020

Ang Alamat ng Most Undesirable Guy on Earth - First Week of May 2020 (Down-er than Down)

Loveless Story


May 5, 2020...

ito na yung pinakamaraming source ng depression na sabay-sabay kong nararanasan:
  • yung pagiging at pananatiling abnormal ng katawan ko, as early as 2006 o 2007, pero hanggang ngayon eh ganito pa rin ako
  • problemado sa pangangalap ng pera
  • sa business sense, nano level, after almost 11 years pakiramdam ko na nawalan na ng silbi yung prinsipyo ko ng pagre-retail ng mura
  • sa career, naka-stuck sa level na tinatapak-tapakan pa rin ng piracy
  • hindi ko pa rin mahanap yung 2 babaeng hinahanap ko, at wasak na rin yung happy place namin
  • naka-stuck sa lumang technology at hindi mapakinabangan yung mga bagong application nito lalo na yung sa electronic money
  • at wasak na nga yung bayang ginagalawan ko dahil sa COVID-19

yung nagpapasaya sa akin na One Piece eh bumagal din ang progress sa panahon na ito... :(

is feeling , sabay-sabay na buhos ng kalungkutan...

-----o0o-----


May 4, 2020...

put*ng ina..
sumabog na naman yung COVID-19 dito sa city... :(

ang assumption nila eh puros sa ospital naman nakuha..
may mga nahawang regular patient..
at marami yung na-detect na mga health workers...

so assuming na naka-PPE ang mga taong ito..
or at least eh mask..
eh baka nga sa hinihinga na nilang hangin nakukuha yung virus...? :(

yun na lang kasi yung common factor eh...

is feeling , panahon na siguro para patayin na muna ang mga air conditioner...?


>
[Natural Calamities]

t*ng ina kayong mga lindol kayo..
puros kayo Occidental..
tamaan nyo yung lintik na Safest City..
Magnitude 7 o higher..
bigyan ninyo yung basurang Hokage ng dahilan para magbiyahe..
tapos saka ulit ninyo banatan ng Magnitude 7 o higher...

is feeling , put*ng ina.. nakakarumi na 'tong kawalan ng pagkakapantay-pantay na 'to...


>
[Business]

t*ng ina talaga 'tong ginawa sa akin ng mga biologicals ko..
matapos nila akong patigilin ng 15 days sa pagre-retail, parang wala nang nakakaalala na nagbebenta ako... :(

ewan..
dahil ba alam ng mga tao na may kapitbahay kaming health worker..?
o dahil ba araw-araw nilang nakikita na nag-uuubo sa labas ng bahay namin yung biological father ko..?
o dahil ba naririnig nila na madalas ring umuubo yung mga kapitbahay namin...?

bago ko sinapit ang trahedya na 'to..
ang dami pang nagtatanong kung nagbebenta ba daw ako ng yelo, kasi nga eh mainit ang panahon..
ang dami rin ng mga ipinagtabuyan ng mga biologicals ko..
pero hindi naman nila naisip na magpaliwanag.. :(
hindi nila ipinaliwanag na may probable COVID-19 case noon dito sa gated community namin..
at mas pinili nila na palabasin sa mata ng mga tao na kesyo basta na lang ako tumigil... :(

mamatay na sana talaga lahat ng mga put*ng inang nagpapasok at nagpasok ng COVID-19 sa bayan na ito...

is feeling , ang sarap nito.. ang dami kong stock.. pero wala na rin pala akong mapapala.. wala na rin akong magagawa para sa points ko...

---o0o---


May 7, 2020...

[Medical Condition]

so hindi ko maalis yung growth sa mata ko..
hindi siya katulad nung last January na parang pimples na nag-pop na lang..
may nailalabas akong matter, pero hindi fluid yung dating..
tipong parang wax material, liquid na nag-solidify..
at hindi ko nga maalis lahat... :(

is ðŸ’€ feeling , t*ng inang mga archangel yan...


>
[Online Marketing]

hindi na nga makabangon..
tapos may panibagong dagok na naman.. :(
doon sa platform...

taxation..
nauna na dati ang European Union, na malakas na pang-discourage sa mga supporters..
tapos ngayon eh gumaya na rin ang US..
magkaiba lang ang tawag, pero tax pa rin..
at talagang sinabayan pa nila ang COVID-19... :(

is ðŸ’€ feeling , binibigyan lang nila lalo ng rason ang mga pirata at ang mga supporters ng piracy na ipagpatuloy ang mga ginagawa nilang pagnanakaw...


>
natawa ako dun sa isang local comment..
sinisisi niya kasi yung pagiging matigas daw ng ulo kaya patuloy ang pagtaas ng cases ng COVID-19 sa area namin...

uniformed personnel, tapos matitigas daw ang ulo...?? XD

so far..
majority ng cases eh mula sa linya ng mga health workers..
marami rin ang naiuugnay sa pagpunta sa mga health facilities..
yung paglobo naman ng bilang eh dahil sa mass testing ng mga nasa field na posibleng nae-expose na dun sa virus..
at may ilang kaso ng mga no travel history at no known exposure...

kaya so far, eh parang hindi pa naman napapanahon na sisihin ang pagiging matitigas ng ulo...

is feeling , though nakakatakot rin nga yung laki ng bilang ng mga Asymptomatic carriers.. lalo na para sa mga late lang na-discover.. kasi ipinapakita lang nun na mataas din talaga yung chance na mag-stealth mode yung virus, na pinapataas naman yung chances na mas madami ang ma-expose...

---o0o---


May 8, 2020...

ikaapat na ayuda ng goods..
mula sa city..
pero Barangay lang ang trumabaho...

stay at home..?
tapos heto, nagpapila na naman yung mga nasa Barangay..
nagawa na dati yung bahay-bahay eh..
iiwanan ang goods sa upuan sa tapat ng bahay..
pero tinamad na naman ulit sila ngayon, siguro dahil wala ngang representative mula sa city... :(

ni hindi nga nag-announce, hindi talaga tulad dati..
ipinaubaya sa mga tsismoso at tsismosa yung pagpapakalat nung balita..
ang dami tuloy naiwan na mga sako-sako ng bigas sa kanila..
tapos sa truck pa na ginagamit nila sa paghahakot ng basura isinakay yung mga bigas..
ewan ko lang kung linis yun, pero kung may garbage juice yun dahil lang minadali nila yung trabaho - ay put*, hindi waterproof yung sako... :(

frontliner kuno..?
pero promotor ng kumpulan ng mga tao... :(

anyway..
25 kilos ng bigas..
para yun sa mga hindi kasali sa bigayan ng cash, tulong mula sa city..
siguro mga nasa Php 675 to 875..
so nasa Php 1,445 to 1,775 na kami...

is feeling , basta danyos perwisyo ang gusto ko...

---o0o---


May 9, 2020...

may simpleng paraan para mang-abala at pigilan ang mga decoy na social media account mula sa kanilang regular na operation..
spare na internet phone lang ang kailangan, at free internet access para mas maganda..
though mas gagana siya kung inila-log-out nung user yung account...

kaso..
hindi ko pwedeng sabihin dahil delikado yung kaalaman..
gumagana kasi siya bilang isang double-edged sword...

is feeling , kaya wag na lang.. bad idea...


No comments:

Post a Comment