Friday, October 27, 2017

Ang Alamat ng Most Undesirable Guy on Earth - Last Full Week of October 2017 (She's Still There)

October 21, 2017...

[Gadget-Related]

according sa mismong Microsoft community, yung mga issues doon at sa forum na ino-open ng mga users..
depekto nga sa internet usage yung isa sa mga kapalpakan ng version 1703...

most cases eh kahalintulad nung sa akin..
mga 2017 cases..
na matakaw sa internet yung pag-a-update at walang respeto kahit na may ibang active na internet activities yung user..
yung iba eh hindi na rin nga magawa yung iba nilang gawain sa internet browser...

i guess hindi lang 'to nararamdaman nung mga users na may unlimited at high Mbps internet connection..
hindi kagaya namin na mahal, limitado at mabagal ang internet plan...

lumalabas rin na parang strategy 'to nung kompanya..
may mga nagsabi kasi na may kakayahan na mag-defer ng update yung mga may Pro na OS..
so parang yung mga hindi gumagamit ng Pro ang ginagawang lab rat at practice-an ng mga update... :(

was feeling , anti-poor ang Windows 10...

---o0o---


October 22, 2017...

[Movies]

Insidious: Chapter 2

ngayon ko lang napanood..
salamat sa GMA... :D

so mas malalim pa nga pala yung istorya nun..
isang serial killer yung nakaagaw sa katawan nung bidang lalaki mula sa unang movie..
that explains kung bakit ganun na lang yung kagustuhan nung kaluluwa na yun na makapang-agaw ng katawan..
mukhang yung kakayahan rin ng nanay nung bidang lalaki yung naka-attract dun sa kaluluwa nung kalaban sa simula pa lang, dahil nakakakita ito ng espiritu...

bale isa talaga siyang lalaki, matandang lalaki na siya noong namatay siya noon..
na nagpapanggap lang na babaeng killer, yung The Bride in Black..
biktima siya ng pagmamanipula ng kanyang ina noong kabataan niya..
at ito rin mismo ang nagtanim sa kanya nung babaeng katauhan niya..
for some reason eh gusto ng ina niya na maging babae siya, at tila galit rin ito sa mismong asawa niya..
parang yung ina rin niya yung nag-uutos sa kanya para pumatay siya ng mga babae noon, para daw manatiling bata eh...

at may time-travel feature pa pala yung The Further...

in the end, nakabalik naman ang lahat ng mga buhay sa mga totoong katawan nila..
tapos patuloy na nagtrabaho yung kaluluwa nung demonologist na bidang babae mula sa unang movie para makatulong pa sa ibang mga tao..
pero sa huli ay tila natapat na naman siya sa mas matinding masamang entity...

was feeling , pinakamalupit pa rin yung background music nung Red Face Demon.. nakakakilabot...

>
after kong makausap noon yung Half-Sister ni Miss Co..
si Miss D naman yung sinubukan kong i-message kanina para humingi ng advice...

iniisip ko kasi na baka posible kong i-meet si Miss Co kapag nagbakasyon ako..
tutal eh nandoon na rin naman ako kapag nagkataon eh..
pero hindi ko madiretsa sa kanya yung tanong kasi baka iwasan lang niya ulit ako, gaya ng ginawa niya sa akin dati...

kaya naman naisip ko na lumapit muna sa isa sa mga matalik niyang kaibigan, na alam ang background niya..
mabait naman sa akin si Miss D noong professional pa siya eh..
ewan ko nga lang ngayon na nasa totoong mundo na siya...

so far nabasa na niya yung message ko..
wala pa nga lang reply..
i just hope na hindi naman mag-panic yung magbabarkada na yun kapag na-realize nila na na-track ko na yung mga totoong pagkatao nila...

was feeling , gusto ko lang talagang gawin yung tama...

---o0o---


October 24, 2017...

got a double 'YES' kagabi...

at okay naman ang simula ng araw..
nakapamili na ng mga gamit..
at si Emoji-Girl pa rin nga ang supervisor sa supermart..
mukhang naka-assign na talaga siya doon tuwing Tuesdays ah, magaling naman...

kaso yung taga-7 Eleven eh hindi alam kung anu-ano yung mga ibinibenta nila..
mga babae talaga o'...

was feeling , naghahanda na...

>
last day of rendering..
took me 45 days..
8 days more kumpara sa huling 2 projects ko..
almost 3 days yung nailaan para sa double render...

was feeling , sa wakas, makakapag-photoshop na...

---o0o---


October 25, 2017...

so nagkasama-sama pala ulit sila..
kasama yung Half-Sister ni Miss Co..
5 magagandang babae...

wala lang..
nakakatuwa lang makita sila nang ganun..
na parang ordinaryo lang...

at grabe..
wala talaga akong masabi kay Miss H..
walang kupas..
sobrang sexy niya talaga..
siguro kung wala akong idea tungkol sa background ng lovelife niya - malamang naging 2nd prospect ko siya...

may idea na ako kung paano ko susubukan na mag-apologize...

was feeling , eh yung mensahe ko kaya, nakarating na kaya kay Miss Co...?

---o0o---


October 27, 2017...

stop na ang War Clock para sa 48-Hour Rule..
wala namang masamang nangyari sa akin...

nag sight-seeing, hiking, cave-exploring, at diving... <3

so far, ito yung most fulfilling kong bakasyon..
at honestly, wala naman akong ganung expectation..
partida pa na since 3:00 AM ng October 24 eh wala akong tulog..
sinusubukan kong matulog, pero hindi makapagpahinga yung utak ko, at aware ako na nakapikit lang ako..
hindi ko nga inasahan na makakapalag pa ako sa pangalawang beses..
basta nangyari na lang yung best experience...

aside from that, nakakuha na rin ako ng information..
well, according to Miss Al eh hindi pa naman daw talaga retired si Miss C..
ilang buwan na rin kasi siyang wala kaya nag-decide sila na i-pullout na muna yung profile niya..
para daw hindi siya hinahanap ng mga tao..
so that explains kung bakit naka-hide lang yung profile niya sa ngayon..
dahil dun, hindi na ako nagtanong pa ng private information ni Miss C..
wala pang rason para gawin yun dahil nga hindi pa naman siya nagreretiro..
hindi ko pa siya pwedeng hanapin..
pero may ilang interesanteng nai-share naman si Miss Al..
busy daw ngayon si Miss C sa negosyo niya..
masarap daw itong magluto..
at sa pagkakaalam daw niya eh single naman yung babaysot na yun...

pero meron na ulit retirement..
45th..
nagretire na yung veteran na si Miss Y...

was feeling , restart at 10.. hindi naman back to zero...

>
[Book]

Updated/Revised Casting Proposal (Incomplete):
• Empoy Marquez as me..
• Marian Rivera as Almeja
• Bela Padilla as Anne
• Ana Capri as Miss A (pinalitan para bigyan ng daan si Miss V)
• Jinri Park as Miss J
• Julia Barretto as Strawberry (aaminin ko na, yun talaga yung kawangis niya, but with less cheeks)
• Valentina Nappi as Miss C (dahil sa cleft chin)
• Ava Dalush as Miss Ab (dahil sa body type)
• Lucy Li as Miss D
• Coraleen Waddell as Miss Co (yung simple look ni Cora, tapos yung may kasamang ngiti)
• Abby Poblador as Miss H
• Kylie Page as Miss P (pero brunette)
• Jinky Vidal as Miss S (yung face, pero gawin mong Sensual Jane yung body)
• Maja Salvador as Miss V (mala-Maja yung three quarter na anggulo niya)
• Juliana Palermo as Miss Al (ang totoo mas Isabella de Leon yung facial details niya, pero dahil bata ang tingin ko dun eh Juliana Palermo na lang)

was feeling , lagot na.. tumataas na yung TF ni Empoy...

>
balik sa plano sa totoong buhay...

kailangan munang tapusin yung issue for November..
after that susubukan na yung SIM upgrade, pero provided na makakasama rin nga yung GCash sa paglipat at kung tri-cut siya..
tapos ie-extract yung pera mula sa PayPal..
at mag-o-open na ng bank account para hindi na kailangang manghiram ng smartphone...

kailangan ko rin ng isang araw para madugsungan na yung nobela...

was feeling , kaltasado na kaagad ang November...


No comments:

Post a Comment