Friday, November 17, 2017

Ang Alamat ng Most Undesirable Guy on Earth - Second Week of November 2017 (Evil Birthmark)

November 12, 2017...

hindi ko pa ulit magalaw yung 3D software ko...

busy sa pagre-reorganize ng mga data collection ko nitong mga nakaraang araw...

was feeling , mag-start na lang ako sa 15...

>
[TV Series]

My Dearest Intruder

andami palang elemento na ginamit sa istorya na 'to..
may mag-bestfriend na 2 babae..
nagkaroon ng secret love triangle, tapos nagpaubaya yung isa (yung totoong mahal nung lalaki)..
nakasal yung 2 naiwan, pero bumalik yung umalis at nagsimulang mang-agaw..
pati yung lalaking nagmamahal sa kanya eh kinasangkapan niya at ni hindi nagawang mahalin hanggang sa katapusan nung istorya..
nagkaroon ng amnesia yung bidang lalaki, at saka naman siya napamahal sa babaeng una na niyang pinakasalan..
natanggap na nung kontrabidang babae yung sitwasyon, at muling nagpaubaya..
kung kailan minahal na nung bidang lalaki yung babaeng pinakasalan niya, eh saka naman ito namatay sa aksidente..
nabaliw yung babaeng nagpaubaya, at parang inako na sa kanyang katauhan yung katauhan nung bestfriend niyang namatay..
kumbaga, parang pinagsama na sa iisang katawan yung 2 babae na nagmahal sa iisang lalaki..
sa huli, nakakilala naman yung bidang lalaki ng kamukhang-kamukha nung namatay niyang asawa, punk version nga lang...

was feeling , haha, para lang masabi na original yung istorya eh...

>
[TV Series / K-ture / Video]

malapit nang maging accessible ang next target...




ang brief ng Goblin ay hindi nasisira... XD

— feeling , pambalanse ng emosyon...


credits for both videos go to their original uploaders...

---o0o---


November 13, 2017...

ayun..
na-Lunes-an pa..
ang laki talaga ng balat ko sa puwet... :(

10:00 AM nga pumunta, kung kailan wala pang masyadong tao..
sinunod rin naman yung payo nung isa nilang tauhan noong nakaraang Thursday, na kesyo Lunes bumalik..
pero wala talaga eh..
malas talaga...

subukan ko daw ulit pamayang hapon..
pero wala na namang kasiguraduhan yung statement..
maige sana kung may contact number sila kung saan pwedeng mag-inquire...

naman..
yung mga ganitong klase ng establishment na hindi nakakaintindi kung gaano ka-importante ang oras ng mga tao...

was feeling , isa pa.. at basag na sa akin yang mga monitor nyo dyan...

>
okay, putang ina!
strike 3... :(

putang ina kayo Globe!

pumili lang kayo kung saan kayo papalpak!
huwag nyong pakyawin!

bigyan nyo naman ng contact number yung lintik na outlet ninyo sa SM City [Name of City]!
2 beses na akong lumiliban sa trabaho para masubukang magpa-SIM upgrade, pero laging walang available ang sagot nila doon!
wala rin naman silang maibigay na definite na date kung kailan ba magkakaroon ng stock!
ni walang option para magpa-reserve!?
aksaya sa oras ang pagpunta sa outlet ninyo!
bakit hindi nyo kaya sila supply-an ng libu-libong stock para hindi kaagad nauubusan!?
o di kaya eh gawin ninyong arawan ang delivery nung mga SIM!?
ni walang option para matawagan muna yung lintik na outlet na yun bago pumunta doon, para hindi naman aksaya sa oras kung wala!
o di kaya eh ideliver nyo na lang yung SIM sa mga nagre-request!?
pati prepaid SIM eh hinihingan nyo pa ng identification!?
libre nga kung wala namang stock palagi, edi wala ring silbi!!?
bigyan nyo kami ng lintik na paraan para ma-check ang status sa mga lintik na outlet ninyo bago kami pumunta sa mga yun!!!

o kung ayaw nyo talagang bigyan ng contact number yung outlet na yun sa [Name of City] edi yung GCash App yung ayusin ninyo!
paganahin ninyo yung transfer ng PayPal to GCash fund sa lahat ng existing na Android!
huwag kayong mamili lang ng mga version!
hindi ko ipipilit na iupgrade yung almost 10 years old kong SIM kung hindi yun importante eh!
pero kailangan ko nung iba't ibang cut ng SIM para masubukan kung saang lintik na Android smartphone gagana nang matino yung GCash App ninyo!
at hindi rin ako tanga para subukang icut yung luma kong SIM dahil baka masira ko pa yun!

magagaling kayo!
tumanga kayo sa trabaho ninyo o gumawa nang matino at susuweldo pa rin kayo!
pero paano naman kami!!?

was feeling , total bullshit! sinong gustong makakita ng lumiliyab na establishment...?

>
FATE...

ano ba talagang nagawa ko..?
bakit sobrang malas ko...??

putang ina naman!
ang daming kriminal sa bansa na 'to..
mga rapist..
mga magnanakaw..
mga manloloko..
mga gusto lang talagang manakit ng kapwa nila..
mga makakapangyarihang preso..
mga kurakot sa pera at kapangyarihan..
pero putang ina, bakit nakakatamasa sila ng kaligayahan at kaginhawahan sa buhay..?
bakit hindi sila namamatay basta-basta...??

samantalang ako, halos ubusan mo na ng option para makalaban sa buhay eh...

was feeling , galit na galit na ako sa mundong 'to...

---o0o---


November 14, 2017...

sa bad news muna...

dahil sa pesteng bakasyon na dulot ng ASEAN..
are at may bisita ngayon sa bahay..
hindi tuloy ako nakapanood ng first episode ng Goblin sa probinsiya.. :(
dahil balita tungkol sa ASEAN ang pinapanood nila...

ang mas masama pa kumpara sa hindi maumpisahan ang Goblin..?
yung mentalidad ng mga siraulong mamamayan ng bansa na 'to na kesyo lahat ng mga nagra-rally ay may kinalaman lang sa kulay..
na kesyo wala naman talaga silang ipinaglalaban..
mga bobo pala kayo eh!
kung lahat ng mga nagra-rally ay pinopondohan lang ng kulay, eh sino sa tingin ninyo yung mga nagra-rally noong panahon nila sa gobyerno..??
pero dahil yun ang gustong palabasin ng grupo ng mahal na Hokage ninyo na istorya, eh yun nga yung pinaniniwalaan at ipinapakalat ninyo...

mga walang utak!
panay pa ang build up sa Hokage..
wala akong pakialam sa mga tao na sumusuporta sa pagbabalik ng Dictator Clan at ng mga alipores nila sa pamunuan...

was feeling , mga ILAGA yata kayo eh...?

>
at ang good news..??
dahil grocery day ngayon...

wala na..
itinodo na ni Emoji-Girl yung encounter namin..
siya na mismo ang nag-cashier para sa akin, kahit na hindi sa kanya nakapangalan yung counter that time...

at..
nakuha ko na yung pangalan niya - nang buong-buo..
well, meron nga siya nung letter na yun sa surname niya..
so may posibilidad na sa probinsiya nga namin nag-originate ang family niya..
base naman sa records niya ay mukhang dito na siya lumaki sa [Name of City]..
her data says that she's single...

d-in-elay ko pa yung encounter namin sa pamamagitan ng pagpapabuo ng mga Php 0.25 na coins para sa darating na holiday season...

was feeling , huli ka.. salamat sa pagtulong sa akin...

---o0o---


November 15, 2017...

managed to identify 5 more faces..
at may souvenir na ako ni Miss Al...

nakakatuwang isipin na nagagawa pala nila yun noon...

was feeling , pero isang tao lang talaga ang hindi ko mahanap-hanap...

>
dinemonyo na ulit ako.. :(
hindi ko talaga mapigilan sa tuwing mahalaga sa akin yung nasisira...

yung walang utak na matandang lalaki..
sa sobrang tamad sa pagbabantay nung batang Autistic eh binigyan yung bata ng isang tabo ng tubig..
yung bata naman eh naglaro ng lupa as usual at pinagputik yung tubig sa tabo..
siyempre pinabayaan lang yun nung matanda..
yung pag-aawatan nung maglolo eh nauwi sa pagtapon nung depektibong bata nung putik..
naputikan yung harapan ng kuwarto ko..
at ang mas malala..?
naputikan na at nagdumi yung signage ko na nagpapakita ng summary ng presyo ng mga items na ibinibenta ko...

nawalan ako ng kontrol, na naman..
nagmura..
pinaghahagis yung mga upuan..
ibinagsak yung gate..
at saka naglinis...

wala na akong balak na palitan yung namo-modify na signage ko..
maraming oras ang ginugol ko sa paggawa nun..
umpisa na sana ng paggawa ko sa 5th project ko..
pero nasira na naman ang lahat...

lagot rin daw ako pag-uwi nung ama nung bata..
nasa PayPal pa yung pera ko sa ngayon..
kaya walang naka-ready na pambayad sa lahat ng nagpautang sa akin...

was feeling , kaya namatay na ako ngayong gabi sa masakit na paraan - wala na akong magagawa...

---o0o---


November 16, 2017...

amateur artist's block..
ang hirap labanan ng buhay ko... :(

nananahimik na nga lang ako..
gumagawa ng mga project para makapagbayad ng mga utang ko sa mga taong ni hindi ko naman kamag-anak..
gumagawa ng mga project para maiwasan ko man lang na mamatay sa masakit na paraan..
rumaraket rin ng kung anu-ano for extra savings..
parati na lang akong naghahabol sa pera..
pero talagang ako ang nilalapitan ng gulo...

i guess dinisenyo talaga yung buhay ko para maging ganito na lang..
repetitive..
isang endless loop ng mga delubyo..
you try to fight back, pero uulanin ka pa rin ng mga kamalasan..
kaso hindi naman siya kasing dali nang ma-depress ka at mamamatay ka rin ASAP..
dahil it will always require courage to overcome pain and to take away your own life...

matagal ko ng sumpa yung biological demon sperm donor ko..
simula pa lang sa pagkabata ko sa tuwing minomolestiya niya yung tutut ko..
sa tuwing nananakit siya at nanghahabol ng panggagarute..
hanggang sa mga punto ng mga pagnanakaw niya sa loob mismo ng pamamahay namin..
sa mga pangungutang niya para lang sa kanyang pagsusugal na idinawit na yung buong pangalan namin sa kahihiyan..
hanggang sa pinili na nga lang niya na manalagi na dito sa bahay at dito araw-araw na magdala ng kademonyohan...

tapos dinagdagan pa nga ng mga depektibong bata..
i guess parte rin ng sumpa ko yung pagkakaroon ng deperensya nung bata..
siguro alam ng FATE na kahit na maluho yung pamilya nila, na hindi naman sila kukuha ng totoong yaya..
siguro alam ng FATE na kahit na maluho yung pamilya nila, na hindi sila basta-basta lilipat ng bahay..
naiintindihan ko ang Autism..
kaya nga matagal ko nang sina-suggest na dapat na magkaroon ng 24/7 na bantay yung bata..
hindi lang bilang bantay para sa safety nito..
pero para na rin nagagabayan at naitatama yung mga hindi wasto at mapanira niyang ginagawa, para ma-guide yung development ng ugali niya para sa future..
hindi katulad ng ginagawa nila na tinatawanan na lang lahat ng mga paninira nung bata, wala na silang pakialam kung may halaga ba ang mga yun o ano, na baka isipin pa nung isa na 'okay lang' gawin yun..
hindi katulad nung ginagawa nung demonyong lolo niya na puros mura ang inaabot nung bata sa tuwing nagagalit na siya at tinatamad..
hindi katulad nung ginagawa nung demonyong lolo niya na sa una ay kinukunsinti lahat ng kapritso nung isa, tapos ay pababayaan na lang kung anuman yung mga masisira...

pero sa halip na tutukan yung kondisyon nung bata, anong ginawa nila..?
nagkantutan pa at bumuo ng panibagong maluhong bata na naging dagdag alagain pa...

ilang beses ko nang hiniling na mamatay na sana yung matandang lalaki..
pero mukhang ako talaga yung target ng sumpa..
ilang beses ko nang hiniling na lumipat na sana yung kapitbahay namin..
pero i guess yung makagulo talaga sa buhay ko yung purpose nila...

mas nakakagalit pa yung binuong istorya nung ina nung bata at nung matandang lalaki, na ikinuwento naman dun sa ama nung bata..
binato ko daw ng bakal na upuan yung Autistic..
mga tanga!
kung totoong binato ko yung bata, edi sana wala na siyang buhay ngayon..
edi sana napuruhan ko rin yung lolo niya..
edi sana natamaan rin yung kalapit-bahay namin na batang babae na naglalaro sa bakuran namin noon..
pero hindi ko ginawa..
dahil alam kong mahihirapan akong mag-commit ng suicide kung sakaling makapatay na ako ng ibang tao..
kaya nga sa rambutan ko ibinato yung upuan..
dahil buwisit na buwisit na ako sa mga paninira nila sa mga bagay na pinaghihirapan ko..
pero wala akong magawa para mailabas lahat ng galit ko dahil hindi ko pa kayang pumatay ng mga tao...

kaya ayun..
back to zero yung nano-store ko..
kung may bumili pa, edi mabuti..
pero kung akalain ng mga tao sa labas na closed na siya, eh wala naman akong magagawa na...

pati yung lecheng Globe na yun eh dagdag pa sa kamalasan ko..
hanggang ngayon eh wala pa ring available stock para sa SIM upgrade...

Lotto na lang talaga ang pag-asa ko para mabuhay pa nang matino...

was feeling , hindi ko alam kung hanggang kailan ko makakayang tiniisin ang loop na 'to...

---o0o---


November 17, 2017...

[Gadget-Related]

mukhang huling version ko na 'to ng Windows 10..
according sa huling estimate nung Windows Update eh nasa 196 GB pa daw yung kailangang ma-download nung system..
yung version 1709 kasama pa yung iba..
masyadong maliit yung Drive C ko para masuportahan yung ganung luho ng OS..
pero hindi ko pa naman sigurado kung seryoso ba yung estimate na yun...

was feeling , kapag nagkataon, end of support na rin yun...

>
[TV Series / K-ture]

Goblin

kaya pala nagkasama sa iisang bahay yung Goblin at ang Grimm Reaper..
bahay pala talaga yun nung mayaman na Goblin..
kaso eh pinarentahan nung latest generation ng kanyang tapat na mga tagapaglingkod, ang pinakapasaway o natatanging pasaway sa kanilang lahat, dahil sa pag-aakala na mawawala sa South Korea yung kanyang master for 20 years...

was feeling , makukulit na diyos at demi-god ng South Korea...

---o0o---


November 18, 2017...

okay..
so ang gush ay more of pee lang talaga...

is feeling , noted...

>
yung bobo mong biological mother..
yung nangpo-provoke ng away yung ama nung Autistic, na akala eh naaayos ng pera ang lahat ng bagay..
pero hindi ka na nga pumapatol para sa kapakanan ng computer mo, at hinahayaan mo na lang siyang magmukhang tanga sa kaiimik nang mag-isa...

pero awat pa nang awat yung bobo mong biological mother..
na parang wala siyang natututunan sa mga leksyon ng nakaraan - na karamihan ng gulo na nangyayari sa bahay namin ay sa walang-awat niyang bunganga nagsisimula..
at yun pa nga yung ikinagagalit nung isa...

matagal na dapat niyang natutunan na hindi umuubra ang panenermon sa bahay na 'to..
pananakit lang ng kapwa tao ang naghahari dito bago pa man ako ipanganak..
kung ayaw mo ng gulo, manahimik ka na lang sa isang tabi..
pero kapag nilusob ka pa rin, eh pumatay ka na at igiit mo na self-defense ang nangyari...

FATE naman..
sobrang unfair mo talaga..
may utak na nga lang na ina, eh ipinagkait mo pa..
ano ba ako sa nakaraang buhay ko - isang demonyo...??

subukan ninyong idamay yung computer na ipinangutang ko..
at sisilaban ko ang mga bahay at sasakyan ninyo...

is feeling , kailangan ko pa tuloy na magtago palagi ng kutsilyo sa kuwarto ko para just in case...


No comments:

Post a Comment